SUMMER นี้เที่ยวไหนดี! แนะนำ 10 สถานที่เที่ยวหนีร้อนที่ต่างประเทศ

        Summer หรือ ฤดูร้อน เรียกได้ว่าใกล้เข้ามาแล้วสำหรับช่วงที่ร้อนที่สุดในประเทศไทย! ยิ่งจะถึงเดือนเมษายนแล้วยิ่งร้อนขึ้นไปอีก ใครที่กำลังหาที่เที่ยวหนีร้อนประเทศไทยหรือต้องการไปรับอากาศเย็น ๆ ที่ต่างประเทศ บอกเลยว่าสถานที่ที่เราคัดมาให้แต่ละที่นั้น จะช่วยดับร้อนให้คุณได้อย่างแน่นอน

Summer ของไทยเริ่มช่วงไหน?

        หน้าร้อนของประเทศไทยจะเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ไปจนถึง กลางเดือนพฤษภาคม ลักษณะอากาศจะร้อนอบอ้าวทั่วไป โดยอุณหภูมิเคยร้อนสูงสุดถึง 44.6 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว แค่คิดก็ร้อนมากเลยใช่ไหมคะ

เพราะฉะนั้นในวันนี้ Travelzeed ขอแนะนำ 10 สถานที่ หนีร้อนไปพึ่งเย็น ใครพร้อมแล้ว ไปชมกันเลย!

10 ประเทศที่เที่ยวช่วง Summer !

1.จีน (China)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        ฮาร์บิน เป็นเมืองตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เป็นเมืองที่มีสภาพอากาศหนาวเกือบทั้งปี โดยมีฤดูร้อนยาวนานสุดแค่ 2 เดือน เท่านั้น และสภาพอากาศของฮาร์บินในช่วงฤดูหนาวนั้นจะมีฤดูหนาวยาวนานกว่าที่อื่น ๆ เริ่มช่วง ต้นพฤศจิกายน-ปลายมีนาคม ช่วงกลางคืนอุณหภูมิอาจจะติดลบสูงสุดถึง -30 องศาเซลเซียส เลยทีเดียว

        ถ้าหากใครมาในช่วงเดือนมกราคม ก็จะได้พบกับเทศกาลน้ำแข็งด้วยนะ เพราะทุกวันที่ 5 เดือนมกราคมของทุกปี จะมีการจัดเทศกาล Harbin International Ice and Snow Festival เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับงานปติมากรรมที่สวยงามและอากาศหนาวเย็นที่เมืองฮาร์บินอีกด้วย

2.ญี่ปุ่น (Japan)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        ซากุบาน ที่ญี่ปุ่น จะเริ่มบานตั้งแต่ช่วง ปลายมีนาคม-กลางเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงหน้าร้อนในไทย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเดินทางไปชมซากุระกันในช่วงนี้ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 10-15 องศาเซลเซียส และจะลดลงเล็กน้อยในช่วงกลางคืน ซึ่งเป็นอุณหภูมิที่กำลังเย็นสบายสำหรับคนไทย

        เดือนมีนาคมที่ญี่ปุ่นจึงเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการหนีอากาศร้อนมาเที่ยว เพราะนอกจากจะได้สัมผัสอากาศเย็นสบายแล้ว ยังได้ชมดอกซากุระที่กำลังบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่นด้วย เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการหนีอากาศร้อนอบอ้าวที่ไทยมาเที่ยวจริง ๆ ค่ะ

3.เกาหลีใต้ (South Korea) Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        ดอกพ็อดกต รู้ไหมว่าที่เกาหลีมีซากุระเหมือนที่ญี่ปุ่นด้วยนะ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ มีสีชมพูสดใส จะเริ่มบานตั้งแต่ ปลายมีนาคม-กลางเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงหน้าร้อนในไทย ดอกพ็อดกตที่เกาหลีจะมาพร้อมกับอุณหภูมิเย็นสบาย ประมาณ 15-25 องศาเซลเซียส

        และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนไทยนั้นนิยมไปเที่ยวที่เกาหลี เพราะนอกจากตั๋วจะมีราคาถูกแล้วยังฟรีวีซ่าอีกด้วยนะ หากใครอยากหนีร้อนไปพักเย็นที่เกาหลีช่วงหน้าร้อน ก็จะได้สัมผัสบรรยากาศดี ๆ และยังได้ชมดอกพ็อดกตสวย ๆ อีกด้วย!

 

4.นิวซีแลนด์ (New Zealand)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของนิวซีแลนด์ นักท่องเที่ยวจะได้ซึมซับบรรยากาศและธรรมชาติที่สวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี และดื่มด่ำกับบรรยากาศเย็น ๆ อุณหภูมิจะอยู่ที่ 10-25 องศาเซลเซียส ตั้งแต่ มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งมีช่วงที่ตรงกับวันหยุดสงกรานต์ในช่วงหน้าร้อนพอดีด้วย

        เหล่าใบไม้สีเขียวเปลี่ยนเป็นสีส้มและสีแดง มีสีสันที่สวยงามมากเลยทีเดียว หากใครได้ไปเยือนคงได้รูปสวย ๆ กลับมาไม่น้อย นิวซีแลนด์จึงเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่เหมาะแก่การไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนเลยค่ะ

5.ออสเตรเลีย (Austria)Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        ออสเตรเลีย ประเทศแห่งการท่องเที่ยวที่แสนสุดจะโรแมนติก ช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ออสเตรเลียนั้น มีสภาพอากาศคล้ายนิวซีแลนด์ และมีช่วงเวลาที่ตรงกับฤดูร้อนของไทย คือ มีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 9-25 องศาเซลเซียส

        นอกจากอากาศเย็นสบายแล้ว ที่นี่ยังเหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เพราะที่ออสเตรเลียนั้นมีทั้งธรรมชาติ สิ่งปลูกสร้าง ศิลปะวัฒนธรรม ที่มีความโดดเด่นและสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ตลอดเวลาอีกด้วย

6.รัสเซีย (Russia)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        รัสเซีย ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลย เพราะช่วงฤดูใบไม้ผลิของรัสเซียอยู่ในช่วง มีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส โดยในช่วงนี้จะยังได้เห็นหิมะและอากาศหนาวอยู่ เหมาะแก่การหนีร้อนมาพึ่งเย็นสุด ๆ

        รัสเซียนั้นเป็นประเทศในฝันของใครหลาย ๆ คน และในช่วงเดือนพฤษภาคมถือว่าเป็นช่วงที่น่าเที่ยวที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะอากาศยังเย็นสบาย และมีเทศกาลเปิดจำนวนมาก อีกทั้งช่วงเวลากลางวันจะเริ่มยาวขึ้น นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาขอวีซ่าอีกด้วย

7.นอร์เวย์ (Norway)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        นอร์เวย์ ตอบโจทย์สำหรับคนที่รักธรรมชาติแน่นอน! เพราะที่นี่เหมาะกับสายคนรักรรมชาติสุด ๆ ช่วง มีนาคม-พฤษภาคม จะเป็นช่วงที่ฟ้าเปิด กลางวันยาว กลางคืนสั้น และอากาศจะอบอุ่นมากขึ้น แต่สำหรับคนไทยก็ยังหนาวอยู่ดี เพราะอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 1-16 องศาเซลเซียส

        และเนื่องจากเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิที่นอร์เวย์ ถ้าใครไปเที่ยวก็จะได้พบกับน้ำตกที่เกิดจากการละลายของหิมะในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านมา เพราะนอร์เวย์เป็นประเทศที่มีน้ำตกอยู่กระจายอยู่หลายพื้นที่ อีกทั้งยังมีทะเลสาบที่สวยงามและใบไม้หลากสีสันที่กำลังผลิบานในช่วงนี้ด้วย

8.สวีเดน (Sweden)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        สวีเดน เป็นประเทศที่อยู่เหนือสุดของโลก ช่วงฤดูร้อนที่ไทยจะเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับฤดูใบไม้ผลิของสวีเดน คือช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวมาก อุณหภูมิประมาณ 5-15 องศาเซลเซียส

        ช่วงกลางวันจะยาวนานขึ้นจนถึงเวลา 1-2 ทุ่ม และเป็นช่วงที่หิมะเริ่มละลาย หรือละลายหมดแล้ว ถึงแม้อากาศจะเริ่มอุ่นขึ้น แต่สำหรับคนไทยแล้วถือว่าเป็นอากาศที่เย็นสบายไปจนถึงหนาวเลยทีเดียว

9.สวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        สวิตเซอร์แลนด์ เมืองแห่งที่สุดของความงามด้านทัศนียภาพที่โอบล้อมด้วยเทือกเขาสูงและทะเลสาบ ในช่วงหน้าร้อนที่ไทยจะตรงกับฤดูที่สวยที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์คือช่วง มีนาคม-พฤษภาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 6-13 องศาเซลเซียส

        ในช่วงหน้าร้อนของไทยจะเป็นฤดูใบไม้ผลิของที่นี่ ซึ่งเป็นฤดูที่เหมาะแก่การไปท่องเที่ยว เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากอากาศที่เย็นสบายแล้ว เหล่าต้นไม้ใบหญ้าเขียวก็เขียวชอุ่มและดอกไม้ต่างพากันบานสะพรั่งสวยงาม อีกทั้งในช่วงนี้พระอาทิตย์จะขึ้นเร็วและตกช้าลงกว่าตอนฤดูหนาวอีกด้วย

10.อินเดีย (India)

Summer หน้าร้อน เที่ยวต่างประเทศ

        แคชเมียร์ ดินแดนทางตอนเหนือที่ได้ฉายาว่าสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชีย ช่วงหน้าร้อนที่ไทยตรงกับฤดูใบไม้ผลิที่อินเดียคือช่วง มีนาคม-พฤษภาคม ซึ่งมีอุณหภูมิประมาณ 6-20 องศาเซลเซียส เป็นอากาศที่กำลังเย็นสบายและเหมาะสำหรับการดื่มด่ำกับธรรมชาติและความโรแมนติกสุด ๆ

        แน่นอนว่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนในช่วงนี้จะได้สัมผัสกับทุ่งดอกไม้นานาชนิด เช่น ทุ่งดอกทิวลิป ทุ่งดอกมัสตาร์ดสีเหลืองสดใส ซึ่งเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาชมสีสันที่สวยงามของเหล่าดอกไม้ หากใครอยากมาพักผ่อนหย่อนใจที่นี่ รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ!

บทส่งท้าย

        เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หน้าร้อนนี้ได้ที่เที่ยวหลบร้อนบ้างหรือยัง ถ้ามีแผนการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ Travelzeed มีโปรแกรม ทัวร์ยุโรป ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์อินเดีย และเส้นทางอื่น ๆ รอบโลก ทีี่รอให้คุณได้ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ หากมีโปรแกรมไหนสนใจเป็นพิเศษสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID : @travelzeed หรือ โทร 02-108-7900

Facebook Comments
Scroll to Top