เที่ยวเกาหลี ช่วงไหนดี ปี 66


เกาหลีประเทศน่าเที่ยวที่สามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปี วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 ฤดูกาลของเกาหลี สำหรับใครที่วางแผนจะเดินทางไปเที่ยวในปี 2566 ซึ่งเกาหลีเป็นประเทศมีช่วงฤดูที่แบ่งกันอย่างชัดเจน ทำให้บรรยากาศในการท่องเที่ยวแต่ละเดือนจะเห็นวิวที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นก่อนเดินทางไป ทัวร์เกาหลี เราควรดูช่วงฤดูว่าตรงกับสภาพอากาศแบบไหน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเดินทาง ทั้งเสื้อผ้า จุดท่องเที่ยวที่จะไป และมุมถ่ายรูปสวย ๆ นั่นเองค่ะ

ซากุระ
ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)
มาเริ่มกันที่ฤดูนี้ เป็นช่วงที่เรียกว่านักท่องเที่ยวชื่นชอบมาก เพราะจะมีความชมพูของดอกซากุระนั่นเอง เรียกว่าให้ช่วงนี้เป็นสีชมพู เกาหลีเดือนมีนาคมหรือต้นเดือนเมษายน ต้นไม้จะผลิใบสะพรั่งเต็มต้น เป็นสัญญาณว่าฤดูใบไม้ผลิได้เริ่มขึ้นแล้ว อากาศในช่วงนี้จะเย็นสบาย ไม่หนาวจัด อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 6 – 16 องศาเซลเซียส จะมีใบไม้เล็ก ๆ น้อย เต็มต้น พร้อมกับ ซากุระเกาหลี ที่จะผลิบานในช่วงนี้  ที่สำคัญสำหรับคนที่ชื่นชอบสตอเบอรี่บอกเลยว่า และในฤดูนี้มีราคาถูกกว่าฤดูอื่นๆ แน่นอนค่ะ


ฤดูร้อน (Summer)
เข้าสู่กลางปีในช่วงเดือนมิถุนายนไปจนถึงปลาย ๆ เดือนกรกฎาคม และต้นสิงหาคม เริ่มว่าเข้าสู่ช่วงอากาศร้อนจัด และชื้นมาก อารมณ์คล้าย ๆ ประเทศไทยเลยทีเดียว อุณหภูมิเฉลี่ย 22 – 38 องศาเซลเซียส และในบางครั้งจะมีฝนตกบ้างสลับกันไปค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าร้อนแล้วไม่น่าเที่ยวนะ ยังมีหลายสถานที่ท่องเที่ยว ที่ไปช่วงนี้เรียกว่าสวยไม่แพ้ฤดูอื่น ที่สำคัญช่วงนี้โดยเฉลี่ยราคา ทัวร์เกาหลี ห้องพัก ตั๋วเดินทางต่างๆ จะมีราคาถูกลงในช่วงนี้ ไปเที่ยวจัดเต็มได้ในราคาไม่แพง แถมหน้าร้อนยังสามารถทำกิจกรรมสนุก ๆ ได้มากมายอีกด้วยนะคะ


ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)
ฤดูใบไม้ร่วงจะเริ่มขึ้นตอนปลายเดือนกันยายน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 10 – 20 องศาเซลเซียส อากาศจะสดชื่น เย็นสบาย ช่วงที่อากาศเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุดในเดือนตุลาคม ฤดูนี้ถือเป็นฤดูที่สวยงามที่สุดสำหรับเกาหลีเลยก็ว่าได้ และยังเป็นช่วงที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด ยังมีโอกาสได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง สีแดงเต็มต้น คนเกาหลีจะนิยมไปเที่ยวกันที่ภูเขาแนจังชัน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในจังหวัดชอลลาบุกโด เพราะทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีจะสวยงามเป็นพิเศษ เที่ยวเกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี สักครั้งแล้วคุณจะหลงรักฤดูนี้


ฤดูหนาว (Winter)
ถ้าเที่ยวเกาหลี ช่วงอากาศหนาวเป็นช่วงที่ทุกคนไปก็อยากมากที่สุด สัมผัสอากาศหนาว หิมะสีขาว สนุกไปกับลานกิจกรรมที่สกีรีสอร์ท ที่สำคัญบรรดาสาว ๆ แฟน ๆ ซีรีย์เกาหลี ก็มักจะอยากไปตามรอยบรรยากาศโรแมนติกเช่นกับคู่พระนางที่บอกรักกันท่ามกลางหิมะ ลมหนาวนั่นเองค่ะ สำหรับฤดูหนาวเป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย  -5 ถึง 20 องศาเซลเซียส ช่วงนี้เหมาะกับการเล่นสกีหิมะ เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง ไปเที่ยวช่วงมกราคมและกุมภาพันธ์รับรองว่าไม่ผิดหวัง ในเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์อากาศจะหนาวเย็นและแห้ง บางครั้งมีฝนหรือหิมะ ในช่วงนี้มักจะมีวันที่อากาศหนาวจัดประมาณ 3-4 วัน สลับกับวันที่อากาศอุ่นสบายเลยทีเดียวค่ะ

อ่านมาถึงตอนนี้หลายคนคงมองหาทัวร์เกาหลีแล้ว บอกเลยว่าราคาในช่วงนี้ถือว่าดีสุด ๆ มีโปรโมชั่นมากมาย ที่สำคัญ เกาหลีมี โปร 1 แถม 1 อยู่บ่อยครั้งด้วยนะ สนใจเที่ยว ทัวร์เกาหลี อย่าลืมนึกถึง Travelzeed นะคะ บริษัททัวร์ ที่มีโปรแกรมเดินทางให้เลือกหลากหลายเส้นทาง ทั้งโซนเอเซีย และโซนยุโรป กับเจ้าหน้าที่มืออาชีพที่พร้อมให้คำแนะนำในการเดินทาง เพื่อความประทับใจสูงสุดของลูกค้าทุกคนค่ะ 

ชอบบทความ TravelZeed ต้องอย่าลืม..กดแชร์ต่อให้เพื่อน คนรู้จัก และฝากติดตาม Facebook 
Travelzeed ที่มีโปรแกรม ทัวร์เกาหลี ให้เลือกมากที่สุด

Facebook Comments
Scroll to Top