ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า เที่ยวญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่น ชม ช็อป ชิม ที่ “นาโกย่า” ดินแดนซามูไรแห่งภูมิภาคจูบุ

หากพูดถึง นาโกย่า (Nagoya) หรือ นาโงย่า เชื่อว่านักเดินทางหลายท่านคงจะคุ้นเคยกับชื่อเมืองนี้กันอย่างแน่นอน เพราะโปรแกรมท่องเที่ยวหรือโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นส่วนมากมักเหมารวมนาโกย่าเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวใกล้ๆโตเกียวเมืองหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจ เช่น สถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อย่างปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) และศาลเจ้าอัตสึตะจิงกู (Atsuta Jingu) สถานที่ท่องเที่ยวเชิงอุตสาหกรรม เช่น พิพิธภัณฑ์ที่ระลึกด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีโตโยต้า และยังได้เพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวในเมือง เช่น การช้อปปิ้งและลิ้มรส “อาหารนาโกย่า” ยอดนิยม เช่น เทบะซากิ (ปีกไก่ทอด), มิโซะคัตสึ (หมูทอดซอสมิโซะ), ฮิตสึมะบุชิ (ข้าวหน้าปลาไหล) เป็นต้น

ข้อมูลทั่วไปเมืองนาโกย่า (Nagoya)

นาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

นาโกย่า เป็นเมืองขนาดใหญ่อันดับที่ 3 ของญี่ปุ่นรองลงมาจากโตเกียวและโอซาก้า และเป็นเมืองใหญ่ที่สุดในภูมิภาคจูบุ ตั้งอยู่ตรงกลางของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประชากรประมาน 2.3 ล้านคน โดย “นาโกย่า” นี้เป็นเพียงเมืองหลวงเท่านั้น ไม่ใช่ชื่อของจังหวัด เพราะแท้จริงแล้วนาโกย่าเป็นชื่อเมืองหลวงของจังหวัดไอจิ (Aichi) และเป็นที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของบริษัทยานยนต์ระดับโลกอย่าง โตโยต้า รอบๆสถานีนาโกย่าเต็มไปด้วยตึกสูงระฟ้าตั้งตระหง่านมากมายด้วยความเจริญก้าวหน้าของสังคมเมืองที่เริ่มแผ่ขยายออกมาจากเมืองหลวง ที่นี่จึงกลายเป็นแหล่งผลิตรถยนต์ ยานอวกาศ เครื่องจักร และเซรามิกที่มีชื่อเสียงของประเทศญี่ปุ่น

การเดินทาง

ทัวร์ญี่ปุ่น นาโกย่า ชินคันเซ็น

  • จากสนามบิน Chubu Centrair International Airport
    ขึ้นรถไฟสายเมเท็ตสึจากสนามบินมายัง Nagoya station ใช้เวลาโดยประมาน 30 นาที
  • จากสถานีโตเกียว (Tokyo station)
    ขึ้นชิ้นคันเซ็น Tokaido-Sanyo Shinkansen จากสถานีโตเกียว มายัง Nagoya station ใช้เวลาประมาน 1 ชั่วโมง 45 นาที 

ทัวร์ญี่ปุ่น รวมทัวร์ญี่ปุ่น

สถานที่เที่ยวยอดนิยม

ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle)

ปราสาทนาโกย่า ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

ปราสาทนาโกย่าเป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองนาโกย่า สร้างขึ้นโดยโชกุน โทกุงาวะ อิเอยาสึ ในปี ค.ศ. 1612 มีรูปสลักปลาหัวเสือทองคำ (shachi) ที่มีชื่อเสียง ปราสาทนาโกย่าแต่เดิมถูกทำลายจากเพลิงไหม้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และถูกบูรณะขึ้นใหม่ในปี ค.ศ. 1959 ภายในจัดแสดงสิ่งของทางประวัติศาสตร์มากมาย ในปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างการบูรณะซ่อมแซม สำหรับส่วนที่ได้รับการบูรณะเรียบร้อยแล้ว คือ “ส่วนประตูทางเข้า” “ห้องโชอินส่วนหน้า” “ห้องพบปะบริพาร” และ “ห้องจัดเลี้ยงสำรับ” ห้องเหล่านี้ได้เปิดให้เข้าชมแล้ว เทคนิคทางสถาปัตยกรรมไม้ดั้งเดิมที่ใช้ไม้หอมฮิโนกิและภาพวาดบนผนังห้องที่วิจิตรเปี่ยมด้วยความสง่างาม ทำให้วังแห่งนี้สามารถเทียบเทียมเท่าปราสาทนิโจแห่งเกียวโตเลยทีเดียว

เวลาเปิด-ปิด  9.00 น. – 16.30 น.
วันหยุด  29 ธันวาคม – 1 มกราคม ของทุกปี
ค่าเข้า  ผู้ใหญ่ 500 เยน
เว็ปไซต์  https://www.nagoyajo.city.nagoya.jp/en/

 

พิพิธภัณฑ์ศิลปะโทกุงาวะ และสวนโทกุงาวะ

ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บรักษาข้าวของเครื่องใช้ของไดเมียว หลายหมื่นหลายพันชิ้นที่สืบทอดมาของตระกูลโทกุงาวะแคว้นโอวาริ โดยเฉพาะเครื่องใช้ของโทกุงาวะ อิเอยาสุ เช่น ชุดเกราะ ดาบ อุปกรณ์ละครโนห์ ของประดับโชอิน และอุปกรณ์เครื่องใช้ส่วนตัวต่างๆ ล้วนน่าสนใจ ที่นี่ยังเป็นที่เก็บรักษาภาพวาดเก็นจิโมโนกาตาริ ซึ่งเป็นสมบัติชาติไว้อีกด้วย นอกจากนี้ห้องสมุดโฮสะซึ่งอยู่ข้างๆ เปิดให้ชมงานเขียนที่สืบทอดต่อกันมาของตระกูลโทกุงาวะ

ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า เที่ยวญี่ปุ่น

อีกทั้งท่านยังสามารถชื่นชมความงามของดอกไม้หลากสีได้ตลอดสี่ฤดูในสวนญี่ปุ่นแบบ Chisen Kaiyu-shiki (สวนที่มีสระน้ำอยู่ตรงกลาง) ซึ่งจะมีให้เห็นเฉพาะสวนของบ้านขุนนางไดเมียวในสมัยก่อนเท่านั้น

เวลาเปิด-ปิด  10.00 น. – 17.00 น.
วันหยุด  ทุกวันจันทร์ (ถ้าวันจันทร์ตรงกับวันหยุดนักขัตฤกษ์จะเปลี่ยนเป็นวันอังคารแทน) และกลางเดือนธันวาคมจนถึงวันปีใหม่
ค่าเข้า  ผู้ใหญ่ ราคา 1400 เยน
นักเรียนม.ปลายหรือนักศึกษา ราคา 700 เยน
นักเรียนม.ต้น /ประถม /เด็ก ราคา 500 เยน
เว็ปไซต์  https://www.tokugawa-art-museum.jp/en/

 

ศาลเจ้าอัตสึตะจิงกู (Atsuta Jingu)

ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น นาโกย่า

ศาลเจ้าอัตสึตะจิงกู เป็นศาลเจ้าใหญ่รองจากศาลเจ้าอิเสะจิงกู ในทุกปีจะมีผู้มาสักการะประมาณ 6,500,000 คน สิ่งสักการะของศาลเจ้าแห่งนี้คือดาบคุซานางิ (Kusanagi-no-Tsurugi) ซึ่งเป็นหนึ่งในสามเครื่องราชกกุธภัณฑ์ศักดิ์สิทธิ์ประจำจักรพรรดิญี่ปุ่น และยังมีกำแพงที่โชกุนโอดะ โนบุนางะถวายให้ศาลเจ้าตามที่เคยได้อธิษฐานขอพรให้ได้รับชัยชนะในปีค.ศ 1560 ในพิพิธภัณฑ์วัดอัตสึตะ มีการจัดแสดงสิ่งของซึ่งมีประวัติความเป็นมาราว 6,000 ชิ้น

เวลาเปิด-ปิด อาคารเก็บรักษาเครื่องราชกกุธภัณฑ์ (ดาบคุซานางิ) เข้าชมได้ตั้งแต่ 9.00น.-16.30น. ศาลเจ้าเปิดให้เข้าสักการะได้ตลอด 24 ชม.
วันหยุด ศาลเจ้าเปิดให้เข้าสักการะได้ตลอดทั้งปี
อาคารเก็บรักษาเครื่องราชกกุธภัณฑ์ปิดให้เข้าชมในวันพุธสุดท้ายของเดือน และปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 25-31 ธันวาคม
ค่าเข้า ค่าเข้าชม อาคารเก็บรักษาเครื่องราชกกุธภัณฑ์ 300เยน/ต่อคน (ผู้ใหญ่)
เว็ปไซต์ http://www.atsutajingu.or.jp/

 

LEGOLAND® Japan

ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า เลโก้แลนด์

LEGOLAND® Japan เป็นสวนสนุกกลางแจ้ง LEGO แห่งแรกในญี่ปุ่น เปิดขึ้นในเดือนเมษายร 2017 ทุกท่านสามารถเพลิดเพลินไปกับโชว์และเครื่องเล่นมากกว่า 40 ชนิด นอกจากนี้ยังสามารถชมทัศนียภาพของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่นที่ถูกจำลองออกมาในรูปแบบของเลโก้มากว่า 10 แห่งใน MINILAND โดยใช้เลโก้มากกว่า 17ล้านตัวในการรังสรรค์ความมหัศจรรย์ของสวนสนุกแห่งนี้ นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินกับ LEGO models อีกกว่า 1 แสนตัว น้องๆหนูๆ หรือผู้เดินทางท่านไหนชื่นชอบเลโก้ล่ะก็ ไม่ควรพลาดเลยนะคะ

เวลาเปิด-ปิด  เปิด 10.00 น. เวลาปิดขึ้นอยู่กับแต่ละวัน
วันหยุด  กรุณาเช็คที่เว็ปไซต์
ค่าเข้า 1 Day Pass
เด็ก : 4,600 เยน
ผู้ใหญ่ : 7,100 เยน
เว็ปไซต์ LEGOLAND.jp

 

พิพิธภัณฑ์ที่ระลึกด้านอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีโตโยต้า

ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า นาโกย่า

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มโตโยต้า เป็นทั้งที่เก็บรักษาและใช้งานไปพร้อมๆกัน  อาคารแห่งนี้สร้างขึ้นในปี 1911 และเคยถูกใช้งานจริงช่วงยุคไทโช (ค.ศ. 1912-1926) มีการจัดแสดงนิทรรศการโดยการติดตั้งเครื่องจักรจริง และให้เครื่องจักรทำงานจริง หรือการให้ผู้คุมเครื่องจักรแสดงการขับเครื่องจักรเพื่อให้ผู้เข้าชมเข้าใจง่ายขึ้น โดยทั้งนี้จะมี 2 อาคาร คือ อาคารยานพาหนะ และ อาคารเครื่องทอผ้า ภายในยังมีร้านอาหาร คาเฟ่และห้องสมุดให้เข้าไปใช้บริการอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด  9.30 น. – 17.00 น.
วันหยุด  ทุกวันจันทร์ และช่วงสิ้นปีและปีใหม่ของทุกปี
ค่าเข้า  ผู้ใหญ่ 500 เยน
เว็ปไซต์ http://www.tcmit.org/english/

ทัวร์ญี่ปุ่น รวมทัวร์ญี่ปุ่น

อาหารรสเลิศ

ปีกไก่ทอดเทบะซากิ

“เทบะซากิ” อาหารเลื่องชื่อของนาโกย่าที่ได้รับความนิยมแพร่หลายไปทั่วประเทศญี่ปุ่น ปีกไก่ทอดเทบะซากิแตกต่างจากไก่คาราอาเกะเพราะไม่ชุบแป้งทอด แต่ปรุงโดยหมักปีกไก่ให้มีรสชาติเล็กน้อย แล้วนำไปทอด และปรุงรสด้วยซอสรสเค็มหวาน โรยพริกไทยและงา เนื้อไก่กรอบนอกนุ่มใน รสชาติแต่ละร้านจะแตกต่างกัน ยังไงลองชิมเปรียบเทียบกันดูนะคะ

อาหารญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น นาโกย่า

หมูทอดมิโซะคัตสึ

หมูทอดและซอสมิโซะแดง ที่ผสมผสานรสชาติได้อย่างกลมกล่อม กลายมาเป็นเมนูที่ได้รับความนิยมของชาวนาโกย่า มีให้เลือกทานไม่ว่าจะเป็นแบบเสียบไม้ทอดคุชิคัตสึ หรือเป็นข้าวหน้ามิโซะคัตสึ เลือกกินเลือกชิมกันตามใจชอบได้เลยค่ะ

อาหารญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น นาโกย่า

ข้าวหน้าปลาไหลฮิตสึมาบุชิ

“ฮิตสึมาบุชิ” ยังคงเป็นสัญลักษณ์ของอาหารนาโกย่ามาจนถึงปัจจุบัน ข้าวหน้าปลาไหลที่มีรูปแบบการทานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างกันออกไปถึง 3 แบบ โดยจะตักแบ่งข้าวและปลาไหลจากโถข้าวที่เรียกว่า ฮิตสึ มาใส่ในชาม โดยชามแรกจะกินแบบธรรมดา ชามที่สองใส่เครื่องเทศ เช่น วาซาบิ, หอม, สาหร่าย ฯลฯ และชามที่สามใส่น้ำชาเขียวทำเป็นข้าวต้ม รสชาติละมุนละไม ปลาไหลย่างกรอบกำลังดีเข้ากันได้ดีกับเครื่องเทศและข้าวต้มชาเขียว

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นาโกย่า

มิโซะนิโคมิอุด้ง

“มิโซะนิโคมิอุด้ง” เดือดปุดๆในหม้อดินที่เสิร์ฟให้แต่ละท่าน ซุปที่ทำจากมิโซะแดงอันกลมกล่อม เข้มข้น เมื่อทานแล้วจะรู้สึกได้ถึงรสชาติอันอ่อนละมุนในปาก เส้นอุด้งนวดด้วยน้ำเพียงอย่างเดียวไม่ใส่เกลือ ใส่เส้นอุด้งลงไปต้มในหม้อดิน เกิดรสชาติกลมกล่อมเข้ากันได้ดีกับซุปมิโซะแดง และเพิ่มความอร่อยมากยิ่งขึ้นได้โดยเติมเครื่องเพิ่ม มีเครื่องยอดนิยม เช่น หอม, เห็ดหอม, เนื้อไก่ ฯลฯ หรือเครื่องอื่นๆที่ท่านชอบ เช่น เท็มปุระ, โมจิ ฯลฯ

อาหารญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น นาโกย่า

 

ของที่ระลึก

ข้าวเกรียบกุ้ง

เอบิเซมเบ้ ข้าวเกรียบกุ้งที่มีสูตรมาตั้งแต่สมัยยุคเอโดะ ที่จะทำกุ้งทั้งตัวมาย่างพร้อมแป้งจนกลายเป็นเอบิเซมเบ้

ขนมญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า

ขนมอุอิโระ

ขนมที่ทำมาจากแป้งข้าวเจ้าผสมเข้ากับน้ำและน้ำตาลทราย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นวัตถุดิบที่ได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี ทำให้ได้รสชาติหวานกลมกล่อมและเนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุนลิ้น

ขนมญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า

ผ้ามัดย้อม Arimatsu shibori

เดิมผ้าไหมมัดย้อมพื้นเมืองของนาโกย่านี้ถูกใช้ตัดชุดกิโมโน แต่ในปัจจุบันก็ถูกใช้ทำสิ่งของอื่น ๆ ด้วย มีร้านค้าหลายร้านตั้งอยู่ที่ถนนหลักของอาริมัตสึ (Arimatsu) ซึ่งทำให้บริเวณนี้มีชื่อเสียงเกี่ยวกับผ้ามัดย้อมญี่ปุ่นคุณภาพดี

ของฝากญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นาโกย่า

 

ทัวร์ญี่ปุ่น รวมทัวร์ญี่ปุ่น

 

แหล่งข้อมูล : nagoya-info.jp

? รวมโปรแกรมญี่ปุ่น >> https://bit.ly/2Nfgsek

? รวมโปรแกรมนาโกย่า >> https://bit.ly/34Nvpve

?Facebook : https://www.facebook.com/Travelzeed/

?Youtube channel : Travelzeed

?LINE ID : http://bit.ly/2HpKT0Q [@travelzeed อย่าลืมเติม @ ข้างหน้านะคะ]

 

Facebook Comments
Scroll to Top