แนะนำ 4 จุดชมดอก “ไฮเดรนเยีย” จังหวัดไอจิ สีสันประจำฤดูฝนของญี่ปุ่น

และแล้วภูมิภาคเอเชียก็เดินทางเข้าสู่ฤดูฝนกันอย่างเป็นทางการ หลายพื้นที่เริ่มมีฝนตกโปรยปราย มาดับไอความร้อนระอุ แต่ในข้อดีก็มีข้อเสียฝงอยู่ด้วย นั่นก็คืออาจจะเป็นช่วงที่ไม่โปรดปรานนักสำหรับนักท่องเที่ยว เนื่องจากเดินทางลำบาก หลายสถานที่ปิดให้บริการ แต่ฤดูฝนของประเทศญี่ปุ่นกลับมีสเน่ห์ขึ้นมาด้วยดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea) หรือดอกอาจิไซ (Ajisai) ในภาษาญี่ปุ่น ที่บานสะพรั่งแต่งแต้มสีสันทั้งที่ราบและภูเขา สร้างวิวทิวทัศน์ที่มีความมหัศจรรย์ราวอยู่กับในโลกเทพนิยายในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม

Travelzeed ขอยืนยันเลยว่าความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียนั้นไม่แพ้กับดอกซากุระที่ร่วงโรยไปช่วงต้นปีเลยสักนิด นอกจากนี้ลำต้นของไฮเดรนเยียยังไม่สูงมาก เหมาะกับการถ่ายรูปเก๋ๆมากๆ ว่าแล้วเราลองไปดู 5 สถานที่ในโตเกียวและจังหวัดใกล้เคียงที่สามารถเดินทางไปชมดอกไฮเดรนเยียได้ง่ายๆ กันค่ะ

1. Otsukashokai Temple
….  (วัดโอทซึกะ โชไคจิ )

วัดโอทซึกะ โชไคจิตั้งอยู่ในเมืองอินะซะวะ จังหวัดไอจิ ซึ่งเป็นเมืองเล็กๆที่ดูไม่ได้มีสถานที่โดดเด่นอะไร หากเทียบกับเมืองกับเมืองอื่นในจังหวัดรอบข้างที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปจำนวนมาก แต่ต้องขอบอกว่าเมืองแห่งนี้กลับเป็นที่จัดงานเทศกาลดอกไฮเดรนเยียอินาซาวะ (稲沢あじさい祭り) จัดเป็นหนึ่งในเทศกาลดอกไฮเดรนเยียที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคจูบุ (Chubu) ของประเทศญี่ปุ่น ที่มีดอกไฮเดรนเยียราว 10,000 ดอก จาก 90 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันต่างพร้อมใจกันกันผลิบานไปทั่วสวน โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-16 มิถุนายน 2019

นอกจากนี้วัดโอทซึกะ โชไคจิ ยังเป็นแหล่งรวมมรดกทางวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของญี่ปุ่นมากมายอีกด้วย นักท่องเที่ยวสามารุเข้าไปศึกษาหาความรู้ หรือชมแหล่งประวัติศาสตร์แห่งนี้ได้ตลอดทั้งปี

สถานที่ 1-33 OtsukaminamiInazawa 492-8214, Aichi Prefecture
วิธีการเดินทาง ขึ้นรถไฟจากสถานี JR Nagoya Station สาย Tokaido ไปลงยังสถานี Inazawa Station และนั่งแท็กซี่ประมาณ 10 นาทีจากสถานี
ค่าเข้างาน ฟรี
เว็ปไซต์ https://www.aichi-now.jp/th/spots/detail/77/#content_5

 

2. Mimo Shrine
 (ศาลเจ้ามิโมะ จังหวัดไอจิ)

ศาลเจ้ามิโมะ จังหวัดไอจิ นั้นโด่งดังมาจากเทะมิสึยะ (สถานที่ล้างมือและบ้วนปากก่อนเข้าไปในศาลเจ้า) ที่เต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเจียหลากสีสัน นอกจากนี้ที่ศาลเจ้ามีดอกไฮเดรนเยียกว่า 70 สายพันธฺุ์และกว่า 8,000 ต้น

ในทุก ๆ ปีที่นี่ยังเป็นที่จัด “尾西あじさい祭り” หรือ “เทศกาลบิไซอะจิไซ”อีกด้วย ซึ่งจะเป็นเทศกาลดอกไฮเดรนเยียที่มีการประดับไฟสวย ๆ ตลาดขายเมล็ดไฮเดรนเยีย ร้านของที่ระลึกต่างๆ และห้องน้ำชา โดยปีนี้งานจะมีขึ้นในวันที่ 8-15 มิถุนายน 2019

สถานที่ Miyanishi-1145 Sanjo, Ichinomiya, Aichi 494-0003, Japan
วิธีการเดินทาง ขึ้นรถไฟจากสถานี Nagoya Station ไปยังสถานี Owari-Ichinomiya Station จากนั้นเปลี่ยนสายรถไฟไปขึ้นสาย Meitetsu-Bisai Line จากสถานี Meitetsu-Ichinomiya Station ไปยังสถานี Hagiwara Station ใช้เวลาประมาณ 17 นาที เมื่อถึงปลายทาง ขึ้นรถเมล์หน้าสถานี ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง ไปลงป้าย 尾西第一中学校南 และเดินต่อไปยังจุดหมายระยะทาง 350 เมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
ค่าเข้างาน ฟรี
เว็ปไซต์ http://138ss.com/member07java/maturi/maturi-all.htm

 

3. Chayagasaka Park
  (สวนชายะงะซากะ)

สวนชายะงะซากะตั้งอยู่บริเวณใจกลางเมืองของนาโงย่า นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต้องตกตะลึงกับความสวยงามของดอกไฮเดรนเยียตั้งแต่ทางเข้าสวนแห่งนี้ ทั้งบ่อน้ำและป่าขนาดย่อมของที่นี่จะให้ความรู้สึกเหมือนได้กลับสู่ธรรมชาติที่แท้จริง เมื่อข้ามสะพานอะจิไซฮะชิ(あじさい橋) และเดินตามถนนมาเรื่อยๆจะพบกับ “ทุ่งดอกไฮเดรนเยีย” ไม่ว่าจะมองไปไกลขนาดไหนก็เห็นแต่ดอกไฮเดรนเยียสุกลูกหูลูกตา ความอลังการของสวนแห่งนี้ยังรอให้ทุกคนไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง

เนื่องจากทัศนียภาพที่สวยงามของสวนแห่งนี้ และบรรยากาศอันร่มรื่น จึงมักพบศิลปินมานั่งวาดภาพ หรือสเก็ตภาพที่นี่จำนวนมาก

สถานที่ Shirutani Nabeyauenocho, Chikusa Ward, Nagoya, Aichi 464-0000, Japan
วิธีการเดินทาง ขึ้นรถไฟจากสถานี Nagoya Station สาย Chuo Line ไปยังสถานี Ozone Station จากนั้นเปลี่ยนสายรถไฟไปขึ้นสาย Meijo Line จากสถานี Ozone Station ไปลงสถานี Chayagasaka Station และเดินต่อไปยังจุดหมายระยะทาง 350 เมตร ใช้เวลาประมาณ 5 นาที
ค่าเข้างาน ฟรี
เว็ปไซต์ https://na58.net/441.html

 

4. Katahara Onsen
.    (คาตาฮาระ ออนเซ็น)

กามะโกริ (Gamagori) เมืองแห่งคาบมหาสมุทรและน้ำพุร้อนขึ้นชื่อประจำจังหวัดไอจิ ทางตอนกลางของเกาะฮอนชู งดงามด้วยแหล่งออนเซ็นติดริมอ่าวทะเล คาตาฮาระออนเซ็นถูกจััดเป็นหนึ่งในออนเซ็นที่ดีที่สุดของเมืองกามะโมริ  ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่ออนเซ็นแต่ยังมีดอกไฮเดรนเยียด้วย นอกจากจะได้ชมวิวของทั้งอ่าวและดอกไฮเดรนเยียแล้ว ยังสามารถเข้าร่วมงานโชว์การประดับไฟที่มักจัดตอนกลางคืนตลอดเดือนมิถุนายนอีกด้วย

ที่นี่มีไฮเดรนเยียมากกว่า 50,000 ต้น จึงไม่แปลกที่จะมองเห็นดอกไฮเดรนเยียได้ตั้งแต่ตีนเขาจนถึงบริเวณยอดเขา ภาพทิวทัศน์ที่แสนสวยงามนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เหล่าช่างภาพมาเก็บภาพเป็นจำนวนมาก ถ้าโชคดี คุณอาจมีโอกาสได้เห็นเหล่าหิ่งห้อยตัวน้อยที่ออกมายามค่ำคืนด้วย

สถานที่ Ichinosawa-28-1 Kanehiracho, Gamagori, Aichi 443-0102, Japan
วิธีการเดินทาง ขึ้นรถไฟจากสถานี Nagoya Station สาย Tokaido Line ไปลงที่สถานี Gamagōri Station จากนั้นนั่งแท็กซี่ประมาณ 15 นาทีจากสถานี
ค่าเข้างาน 300 เยน
เว็ปไซต์ http://www.katahara-spa.jp/

 

 

แหล่งข้อมูล : Centrip-japan

?Facebook https://www.facebook.com/Travelzeed/

?สอบถามข้อมูลโปรแกรมทัวร์ https://line.me/R/ti/p/@travelzeed

?LINE@ @travelzeed

Facebook Comments
Scroll to Top