ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์นีงาตะ สกีรีสอร์ท

นีงาตะ (Niigata) เมืองแห่งประวัติศาสตร์ ศิลปะ และสถาปัตยกรรม ที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของประเทศญี่ปุ่น ด้วยขนาดพื้นที่ที่มีมากกว่าเมืองหลวงอย่างกรุงโตเกียวถึง 5.74 เท่า และยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสายน้ำอีกด้วย เนื่องจากเขตเมืองนีงาตะนั้นติดอยู่กับฝั่งทะเลญี่ปุ่น

นีงาตะอาจจะเป็นเมืองนอกสายตาสำหรับใครหลายๆคน แต่หากคุณกำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง ที่นี่นับว่าเป็นอีกจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่ล้วนเต็มไปด้วยธรรมชาติสุดอลังการ ไม่ว่าจะเป็น อุโมงค์ลอดหุบเขาคิโยะสึ (Kiyotsu Gorge) หรือนาข้าวขนาดใหญ่ที่ทอดตัวเรียงรายสวยงาม นอกจากนี้ในช่วงหน้าหนาว นีงาตะยังเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับผู้ชื่นชอบการเล่นสกีเป็นอย่างมาก จึงนับเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีสกีรีสอร์ทดีๆในญี่ปุ่นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว เรื่องอาหารการกินที่นี่ก็ไม่เป็นรองใคร มีสาเกรสเลิศรสชั้นเยี่ยม อาหารทะเลสดใหหม่ และข้าวมีรสชาติดีที่สุดในบรรดาข้าวสายพันธุ์ต่าง ๆ ของญี่ปุ่นทั้งหมด

Niigata นีงาตะ ทัวร์ญี่ปุ่น สกีรีสอร์ท

ข้อมูลทั่วไปจังหวัดนีงาตะ (Niigata)

นีงาตะ จังหวัดขนาดใหญ่ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนกว่า 2.22 ล้านชีวิต ตั้งอยู่ห่างจากโตเกียวประมาน 2 ชั่วโมง หากเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงของญี่ปุ่นหรือชินคันเซ็น ตัวเมืองนีงาตะขึ้นชื่อมากในเรื่องของสถาปัตยกรรมแปลกตาสมัยใหม่ และตึกอาคารเก่าแก่ เช่น พิพิธภัณฑ์ที่สร้างขึ้นเพื่ออนุรักษ์คฤหาสน์เก่าแก่ที่สร้างตั้งแต่ปี 1887 ไว้ ร้านอาหารส่งกลิ่นหอมนับร้อยและ ร้านขายของฝากของที่ระลึกจำนวนมากทำให้นีงาตะเป็นเมืองในอุดมคติอีกเมืองที่เหมาะแก่การช้อปปิ้งและทานอาหารทะเลสดใหม่ ห่างออกไปยังมีเกาะซาโดะ (Sado Isaland) ขุมทรัพย์ทางธรรมชาติของญี่ปุ่นที่ใครได้ไปเยือนต้องประทับใจกับการดื่มด่ำไปกับทิวทัศน์ธรรมชาติอันงดงามผ่านการล่องเรือ Tarai bune ลัดเลาะไปตามริมทะเล

niigata นีงาตะ ทัวร์ญี่ปุ่น

การเดินทาง

การเดินทางที่สะดวกที่สุดไปเมืองนีงาตะ ก็คือ ชินคันเซ็นสายโจเอ็ตสึ (Joetsu Shinkansen) [上越新幹線] ที่วิ่งจากสถานีโตเกียว ไปยังสิ้นสุดที่สถานี Niigata  หากเดินทางจากสนามบิน Niigata ให้ขึ้นรถบัสไปลงยังสถานีนีงาตะ (Niigata station) ใช้เวลาประมาณ 25 นาที หลายพื้นที่ในจังหวัดสามารถเดินทางได้ด้วยรถไฟจากสถานีนีงาตะ แต่อย่างไรก็ตามก็มีอีกหลายสถานที่ที่เหมาะจะนั่งรถแท็กซี่ หรือรถเมล์ไปลงสถานทีใกล้ๆบริเวณ ฉะนั้นจะเดินทางไปที่ไหน อย่าลืมเช็คเส้นทางกันให้ดีนะคะ หรือใครสะดวกเช่ารถก็มีร้านให้เช่ารถเช่นกัน

shinkansen ทัวร์ญี่ปุ่น ชินคันเซ็น

หากต้องการเดินทางไปเกาะซาโดะ (Sado Island) ก็สามารถไปยังท่าเรือนีงาตะได้โดยรถเมล์จากสถานีนีงาตะ จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง ท่าเรือ Ryotsu ทางเรือ แนะนำให้เช่าแท็กซี่เที่ยวรอบเกาะมากกว่าเดินทางเอง เนื่องจากสะดวกสบายมากกว่า และภายในรถแท็กซี่ยังมีวายฟายให้บริการอีกด้วย

เกาะซาโดะ นีงาตะ niigata ทัวร์ญี่ปุ่น sado island

สถานที่เที่ยวยอดนิยม

 Kiyotsu Gorge (อุโมงค์ลอดหุบเขาคิโยะสึ)

นีงาตะ niigata ทัวร์ญี่ปุ่น หุบเขาคิโยะสึ

หุบเขาคิโยะสึ เป็นที่รู้จักกันในนาม 1 ใน 3 หุบเขาลึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น เคียงคู่มากับ หุบเขาคุโรเบะ (Kurobe Gorge) และ หุบเขาโอซึกิ (Osugi Valley) ในจังหวัดมิเอะ ในปี 1941 คิโยะสึถูกเลือกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยที่สุดในจังหวัดนีงาตะ ด้วยรูปทรงของหุบเขาที่เป็นรูปตัววี สะท้อนความสวยความอลังการของฤดูทั้งทั้ง 4 สีเขียวของป่าไม้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ และใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

นีงาตะ niigata ทัวร์ญี่ปุ่น

แนะนำให้ทุกคนเดินลอดอุโมงค์ลอดหุบเขาคิโยะสึ  ที่ที่คุณจะได้สัมผัสและเรียนรู้ความสวยงามของธรรมชาติหุบเขาคิโยะสึ Panorama station ในช่วงปลายอุโมงค์เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์สำคัญที่คุณจะได้เห็นทัศนียภาพอันยิ่งใหญ่รอบตัวผ่านการสะท้อนของแม่น้ำที่ไหลผ่าน

Kiyotsukyo
清津峡
Address : Koide, Tokamachi Shi, Niigata Ken, 949-8433

 

Hoshitoge Rice Terraces (นาขั้นบันไดโฮชิโทะเกะ)

นีงาตะ niigata นาขั้นบันไดโฮชิโทะเกะ ทัวร์ญี่ปุ่น

นาข้าว และนาขั้นบันได (ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า ทานาดะ) ที่โด่งดังของจังหวัดนีงาตะ คือ นาขั้นบันไดโฮชิเกะ ตั้งอยู่ในเขตโทคะมาฉิ ที่มีทัศนียภาพสวยสดงดงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง ช่วงเวลาที่เหมาะสมจะเดินทางมาคือระหว่างปลายเดือนมีนาคม ถึง เดือนมิถุนายน หลังจากหิมะละลายแล้ว หรือช่วงเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน ช่วงเวลานี้จะเป็นเวลาที่ท้องทุ่งนาเต็มไปด้วยน้ำ สะท้อนความสวยงามเมือยามพระอาทิตย์ตกกระทบยามเช้า

niigata นีงาตะ ทัวร์ญี่ปุ่น นาขั้นบันได

Hoshi-tōge no tanada
星峠の棚田
Address : Toge, Tokamachi Shi, Niigata Ken, 942-1351

 

Sado Island (เกาะซาโดะ)

นีงาตะ niigata ทัวร์ญี่ปุ่น เกาะซาโดะ

ทัวร์ญี่ปุ่น niigata นีงาตะ เกาะซาโดะ

เกาะซาโดะตั้งอยู่บริเวณภาคตะวันตกของจังหวัดนีงาตะ มีจุดชมวิวมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สวน Toki-no-Mori ที่คุณจะได้ยลโฉม TOKI นกที่ฟื้นคืนชีพจากการสูญพันธุ์ รวมไปถึง ซากปรักหักพังของเหมืองทองซาโดะคินซัง (Sado Kinzan Gold Mine) ที่ถูกค้นพบในปี 1601 และยังมีกิจกรรมสุดฮิตอย่างการพายเรือ Tarai bune เรือไม้รูปร่างคล้ายถังไม้ผ่าครึ่ง คือพาหนะที่ชาวประมงบนเกาะ Sado ในจังหวัด Niigata ใช้เพื่อลัดเลาะไปตามริมทะเล จับปลา เก็บสาหร่ายและเก็บหอยเป๋าฮื้อ ปัจจุบันเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ทดลองนั่งและทดลองพายเองได้

ทัวร์ญี่ปุ่น นีงาตะ niigata เกาะซาโดะ

ทัวร์ญี่ปุ่น นีงาตะ niigata เกาะซาโดะ

อาหารรสเลิศ

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นีงาตะ

หากพูดถึงอาหารทะเลหรือซีฟู้ดที่เป็นที่กล่าวขานของประเทศญี่ปุ่น คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึงจังหวัดนีงาตะ ด้วยภูมิประเทศของจังหวัดที่อยู่ติดกับชายทะเลญี่ปุ่นจึงทำให้มีความอุดมสมบูรณ์อย่างมาก เช่น กุ้งนันบัง (์Nanban shrimp) หอยตาวัวซาซะเอะ (Sazae Turban Shell) หอยเป๋าฮื้อ หอยนางรม  ปูหิมะ เป็นต้น เหตุนี้จึงทำให้มีร้านซูชิและร้านซาชิมิอยู่แทบทุกที่ในตัวเมือง เมนูท้องถิ่นแนะนำได้แก่ sasa-dango สตูว์ผักตุ๋น ( noppe-jiru soup) เฮกิโซบะ (hegi-soba) โซบะท้องถิ่นของเมืองอุโอนุมะ (Uonuma) ในจังหวัดนีงาตะ มีลักษะเป็นเส้นโซบะที่ผสมสาหร่ายทะเลที่มีชื่อว่า ฟุโนริ (Funori) ลงไปในเส้นด้วย ให้รสชาติเหนียวนุ่ม เข้มข้น

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น ปูหิมะ นีงาตะ

โซบะ อาหารญี่ปุ่น ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นีงาตะ

ตลาดปลา

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นีงาตะ

นักช้อปของสดทุกคนไม่ควรพลาดกับตลาดปลาเทระโดมาริ  (Teradomari Fish Market Street) เพราะที่นี่คุณจะได้เลือกซื้ออาหารทะเลหลากหลายประเภท และการันตีความสดใหม่แน่นอน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่ขายซาชิมิ ซูซิที่เปิดขายภายในตลาดอีกด้วย ให้ได้ลิ้มรสที่แท้จริงกันที่นี่เลย โดยส่วนมากคนจะเยอะมากเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หากสนใจไปเดินเล่นก็อย่าลืมเช็ควันเวลากันไปดีๆนะคะ

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นีงาตะ ตลาดญี่ปุ่น

ของที่ระลึก

  1. สาเก (Sake)
    จังหวัดนีงาตะแห่งนี้เป็นแหล่งรวมโรงกลั่นและโรงเก็บรักษาเหล้ามากที่สุดในญี่ปุ่น แถมยังมีปริมาณการส่งออกสาเกญี่ปุ่นตลอดทั้งปีมากเป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่นอีกต่างหาก จึงเรียกได้ว่าโรงกลั่นสาเกญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมชั้นนำประจำจังหวัดเลยก็ว่าได้ สำหรับใครที่มีโอกาสได้มาเยือนนีงาตะจึงบอกเลยว่าห้ามพลาดลิ้มลองสาเกญี่ปุ่น และอย่าลืมซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือไปฝากเพื่อนและญาติผู้ใหญ่ด้วยนะคะ ไม่มีผิดหวังแน่นอนทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น สาเกญี่ปุ่น
  2. Ganso Kaki-no-Tane
    หรือขนมขบเคี้ยวข้าวพองยอดนิยมของญี่ปุ่น ที่น่าจะคุ้นตามากๆสำหรับชาวไทย ข้าวพองญี่ปุ่นเคลือบซีอี๊ว มีกลิ่นหอมๆจากข้าว และรสชาติเค็มนิดๆจากซอสถั่วเหลือง ไม่มีไขมันทรานส์ Gluten free แถมยังไร้ซึ่งคอเลสเตอร์รอล เป็นขนมที่ปลอดภัยสำหรับคนรักสุขภาพ

ทัวร์ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่น นีงาตะ ขนมญี่ปุ่น

เทศกาลฤดูหนาว และสกีรีสอร์ท

ทัวร์ญี่ปุ่น สกีรีสอร์ท นีงาตะ ฤดูหนาวญี่ปุ่น

ฤดูหนาวในจังหวัดนีงาตะนั้นไม่พูดถึงไม่ได้ เนื่องจากเป็นที่ที่เต็มไปด้วยหิมะหนานุ่มสีขาวจริงๆตลอดช่วงหน้าหนาว ทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวที่สกีรีสอร์ทมากกว่าห้าหมื่นคน กิจกรรมและเทศกาลมากมายที่เกี่ยวกับหิมะของญี่ปุ่นส่วนมากก็จะมาจัดกันที่จังหวัดนีงาตะ  ฉะนั้นใครจะเดินทางมาที่นี่ก็อย่าลืมเตรียมตัวรับความหนาวด้วยการใส่รองเท้าและเสื้อผ้าที่เหมาะสมนะคะ ไม่งั้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้

ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น สกีรีสอร์ท นีงาตะ

ลานสกีรีสอร์ทนาเอบะ (苗場スキー場 / Naeba Ski Resort) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดนีงาตะ เป็นลานสกีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเนื่องจากสามารถเดินทางเข้าถึงจากโตเกียวได้สะดวก จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักประจำฤดูหนาว ดำเนินกิจการโดย Prince Hotel Group ที่พักขนาดใหญ่ที่มีห้องพักมากถึง 1300 ห้อง และมีพนักงานที่พูดภาษาอังกฤษได้คอยให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตลอดเวลา ฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะสื่อสารกับชาวญี่ปุ่นไม่ได้เลยค่ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น สกีรีสอร์ท นีงาตะ เที่ยวญี่ปุ่น

เทศกาลหิมะโทคะมะจิ (Tokamachi Snow Festival) เป็นงานที่มีชื่อเสียงซึ่งทุกๆปีจะมีคนจากในประเทศญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวชมมากกว่า 3 แสนคน เทศกาลนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของเวทีหิมะขนาดมโหฬารที่สุดในโลกจนได้บันทึกลงกินเนสบุ๊ค บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยเสียงเพลงและโลกแห่งแสงสีราวกับความฝัน และปิดท้ายงานด้วยดอกไม้ไฟสร้างสีสันบนท้องฟ้ายามค่ำ

ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น นีงาตะ

 

แหล่งข้อมูล : Livejapan

 

? รวมโปรแกรมญี่ปุ่น >> https://bit.ly/2Nfgsek

? รวมโปรแกรมนีงาตะ >> https://bit.ly/31GDyQd

?Facebook : https://www.facebook.com/Travelzeed/

?Youtube channel : Travelzeed

?LINE ID : http://bit.ly/2HpKT0Q [@travelzeed อย่าลืมเติม @ ข้างหน้านะคะ]

Facebook Comments