“ปีนัง” ไปกี่ทีก็ปังกับ 10 จุดเช็คอินสุดฮิพที่รอคุณไปตามรอย

ปีนัง ตอนใต้ของมาเลเซีย เมืองที่ถูกขนานนามว่าเป็น ไข่มุกแห่งตะวันออก ถือเป็นสถานที่เที่ยวใกล้ไทย เดินทางแสนง่ายจากประเทศไทย บินเพียงชั่วโมงกว่าก็ถึงปีนังแล้ว และยังเป็นสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจมากๆ แห่งหนึ่งเลยทีเดียว วันนี้เราจะพาไปตามรอยกับ 10 จุดเช็คอินสุดฮิพที่รอคุณอยู่

เริ่มต้นด้วยถ้ามาที่นี่ พลาดไม่ได้เลย กับที่แรกที่เราจะพาคุณไปรู้จัก นั่นก็คือ
George Town เมืองหลวงของ ปีนัง ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น มรดกโลก โดย UNESCO เพราะยังคงสถาปัตยกรรมดั้งเดิม รับรู้ได้ถึงกลิ่นอายความวินเทจสุดๆ แถมย่านนี้มีโรงแรม ให้เลือกหลากหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นโฮสเทลราคาประหยัด หรือบูติก ในจอร์จทาวน์สถานที่เที่ยวก็อยู่ในละแวกเดียวกัน เดินทางสะดวกสบาย ส่วนใครกลัวเมื่อยไม่อยากเดินให้เหนื่อยก็สามารถเช่าจักรยานได้

Street Art  ด้วยสถาปัตยกรรมแบบชิโนโปรตุกีส เราสามารถเห็นจิตกรรมฝาผนัง บนถนน  Armenian Street และ Chulia Street ตลอดในเมือง George Town   สายฮิพอย่างเราจุดนี้ พลาดไม่ได้เลยนะคะ


Penang State Museum & Art Gallery  หลังจากที่เราเดินเที่ยว Street Art แล้ว ก็สามารถเดินมาเรื่อยๆ เพื่อมาถ่ายรูปกับพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์แห่งรัฐปีนัง มีทั้งแกลเลอรีศิลปะที่ยอดเยี่ยมเป็นสถานที่ที่ต้องไปอีกที่ก็ว่าได้

Hin Bus Depot Art Centre พาไปเสพงานศิลป์ ที่นี่จึงถูกใช้จัดแสดงนิทรรศการศิลปะ ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าชมฟรี แถมยังมีงานศิลปะใหม่ๆ ที่หมุนเวียนมาให้ชมทุกเดือนเลยล่ะค่ะ

Pinang Peranakan Mansion  คฤหาสน์เปรานากันของเศรษฐีชาวจีน-เปอรานากันเมื่อปลายศตวรรษที่ 19 เป็นสถานที่เก็บสะสมชิ้นงานแอนทีคเก่าแก่กว่า 1,000 ชิ้น ภายในพิพิธภัณฑ์จัดแสดงสิ่งของเครื่องใช้ที่สะท้อนวิถีชีวิต เรียกว่าเป็นทั้งแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับชาวจีน-เปอรานากัน เรียกได้ว่าที่นี่ก็เป็นจุดนิยมของสายฮิพอีกเหมือนกัน เพราะในMansionยังมีอีกหลายมุมให้เราได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกเยอะเลย


Kek Lok Si Temple วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si) หรือ วัดเขาเต่า หรืออีกชื่อที่เป็นที่รู้จักกันดีคือ Temple of Supreme Bliss เป็นวัดจีนพุทธ นิกายมหายาน ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ในย่าน แอร์-ไอเท็ม (Air itam) เมืองปีนัง  โดยบรรยากาศโดยรวมถือว่าสวยงามและศักดิ์สิทธิ์มาก ๆ ภายในยังมีอีกหลายจุดให้เดินเที่ยวชมและมีของที่ระลึกจำหน่ายให้ซื้อกลับมาฝากคนที่บ้าน รวมถึงมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ภายในวัดเยอะมากๆ


St. George Church พาไปถ่ายรูปสวยกับโบสถ์สีขาวที่มีชื่อว่า โบสถ์เซนต์จอร์จ โดดเด่นด้วยรูปทรงสถาปัตยกรรมในยุคกรีกโบราณ โบสถ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตอำนาจของอัครสังฆราชตอนบนของสังฆมณฑลแองกลิกันแห่งเวสต์มาเลเซีย ชาวปีนังประกอบด้วยหลากหลายชนชาติ ต่างศาสนา และวัฒนธรรม จึงทำให้ที่นี่มีอีกหลายโบสถ์เยอะแยะไปหมด หากใครไปแล้วที่นี่ก็ต้องไม่พลาดไปถ่ายรูปสวยๆด้วยนะจ๊ะ


Tanjung Bungah Floating Mosque  หรือที่เรียกกันว่า มัสยิดลอยน้ำ เห็นความสวยงามมาแต่ใกลถือเป็นมัสยิดขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ริมชายหาด Tanjung Bungah Beach เราสามารถชมวิวชายหาดและท้องทะเลได้ 360 องศาเลย และก็เป็นมัสยิดแห่งแรกในมาเลเซียที่สร้างอยู่บนทะเลอีกด้วยค่ะ แถวนี้ก็ยังมีบูทีค โฮเต็ลใกล้ๆมัสยิดด้วยนะคะ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ สามารถพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนดูทิวทัศน์ที่นี่ได้อย่างสบายใจ


Batu Ferringhi Beach หนีร้อนมาเจอรักที่บาตูเฟอริงกี มาเติมวิตามินซีให้กับร่างกาย เป็นย่านตากอากาศของปีนัง ที่มีโรงแรมหรูๆบริเวณชายหาดมากมาย เพราะว่าหาดเงียบสงบจึงเป็นที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมากันมากที่สุดอีกที่ค่ะ แถมที่หาดก็ยังมีการแสดงดนตรีสด ตลอดไปจนถึงตลาดกลางคืน ร้านขายของที่ระลึก มีให้เลือกช็อปปิ้งอีกเยอะแยะเลย


Penang Hill จุดชมวิวยอดฮิตของปีนัง คือจุดสูงสุดของเกาะปีนัง สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 830 เมตร ที่นี่เหมาะสำหรับท่านที่ชอบการถ่ายภาพเป็นอย่างมาก ยิ่งขึ้นไปชมตอนพระอาทิตย์ตก หรือตอนพระอาทิตย์ขึ้น ยิ่งฟินจับใจเลยเพราะมีมุมต่าง ๆ ที่สวยงามให้เลือกถ่ายเยอะไปหมด เตรียมmemory ให้เยอะๆก่อนจะมาด้วยนะคะ คิคิ


ยังไม่พอนะคะที่นี่ก็ยังมีรถรางไฟฟ้าให้บริการพาขึ้นบนยอดเขา โดยรถจะไต่ระดับขึ้นไปเรื่อย ๆ ให้เราได้ชมวิวผ่านต้นไม้ต่างๆพร้อมกับธรรมชาติที่สวยงามทำให้เพลิดเพลินกับธรรมชาติ 2 ข้างทางสุดๆไปเลย


ปัจจุบันปีนังมีนักเดินทางจากทั่วโลกเข้ามาเยี่ยมเยือนไม่ขาดสาย เพราะเป็นเมืองที่รวมไว้ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคตที่สำคัญของมาเลเซีย ใครที่กำลังเล็งที่นี่ก็สามารถไปเที่ยวชมวิถีชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์ที่ปีนังกันสักครั้ง แถมเดินทางสะดวกสบาย จากกรุงเทพฯสามารถมาลงเที่ยวเบตงก่อนก็ได้ หรือจะมาลงเที่ยวหาดใหญ่ละมาต่อปีนังก็ได้หมดเลย ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ไทย ปีนังก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยนะคะ หรือใครกำลังมองหาแพลนเที่ยว สามารถดูโปรแกรมเที่ยวปีนังได้ที่ >> ทัวร์ปีนัง  ขอให้ Travelzeed เป็นส่วนหนึ่งในการแนะนำแพลนให้คุณนะคะ ?

สอบถามข้อมูล : https://lin.ee/VKAaDt0
เบอร์ติดต่อบริษัท 02-108-7900
เบอร์ติดต่อเซล 081-573-9944 (เบียร์)
เบอร์ติดต่อเซล 062-103-3313 (เติ้ล)
เบอร์ติดต่อเซล 099-432-9990 (อาย)
เบอร์ติดต่อเซล 081-639-8333 (ชะเอม)
Email: contact@travelzeed.com
Line ID: @travelzeed (มี@นำหน้านะคะ)

Facebook Comments
Scroll to Top