รวม 5 สกีรีสอร์ทสุดเจ๋ง ต้อนรับทริปตุรกีฤดูหนาว

เมื่อพูดถึงฤดูหนาว หลายๆคงนึกถึงกิจกรรมสุดฮิตอย่างสกี หรือสโนว์บอร์ด ที่จะโลดแล่นอย่างอิสระบนลานหิมะสีขาวระยะทางไกลหลายสิบกิโลเมตร แม้ตุรกีจะไม่ใช่จุดหมายปลายทางยอดนิยมเหมือนอย่างญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ หรือฝรั่งเศส แต่ประเทศแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยลานสกีรีสอร์ทมากมายที่พร้อมให้คุณไปสัมผัสวิวระดับล้าน ในราคาที่จับต้องได้

Travelzeed ขอแนะนำ 5 สกีรีสอร์ทแห่งประเทศตุรกี หน้าหนาวนี้ห้ามพลาด

1. Uludağ

ลานสกีอูลูดาก (Uladag) ตั้งอยู่ห่างจากทางใต้ของเมือง Bursa ไปประมาณ 10 กิโลเมตร หรือห่างจากเมืองอิสตันบูลราวๆ 200 กิโลเมตร ภูเขาอูลูดากแห่งนี้ยังถูกจัดว่าเป็นสกีรีสอร์ทที่ใหญ่ที่สุดในตุรกีอีกด้วย ในช่วงปีก่อนๆ สถานที่แห่งนี้คือที่จัดงานปาร์ตี้แสงสีเสียงพร้อมสรรพด้วยนักกีฬาฟิกเกอร์ชื่อดังที่จะมาแสดงโชว์สุดอลังการในช่วงงานปีใหม่และเบรกฤดูใบไม้ผลิ ด้วยระยะทางความยาวของ slope กว่า 28 กิโลเมตร และมีกระเช้าถึง 24 ตัวที่พาท่านขึ้นไปยังบริเวณด้านบนยอดเขา

2. Kartalkaya

สกีรีสอร์ท Kartalkya ในเมืองโบลูคือแหล่งท่องเที่ยวสำหรับชาวเมืองอิสตันบูลหรือพื้นที่ใกล้เคียงที่อยากหลบหนีจากความวุ่นวายในเมือง สกีรีสอร์ทแห่งนี้ตั้งอยู่ในป่าสนทางฝั่งตะวันตกของ Black Sea ห่างจากทางตะวันออกเฉียงใต้ของโบลู 38 กิโลเมตร และห่างจากเมืองอิสตันบูล 260 กิโลเมตร ความยาวของ slope ที่นี่ มีระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ซึ่งเหมาะกับการเล่นสกีอย่างมาก

3. Palandöken

สำหรับนักเล่นสกีที่ชื่นชอบความท้าทายขึ้นอีกขั้น แนะนำเป็นลานสกีรีสอร์ทที่ Palandoken ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมืองเออร์ซูรุม สร้างขึ้นในปี 2011 สำหรับงาน Winter Univrsiade ประกอบไปด้วย 55 runs ซึ่งมีความยาวรวม 71 กิโลเมตร ซึ่งนี้รวมถึง 2 เส้นทางที่ยาวที่สุดในประเทศตุรกีเหมาะแก่การเล่นสลาลม (Slalom Skiing) อย่างที่สุด วิวทิวทัศน์ที่สวยงามสองข้างทางระหว่างจะสร้างความประทับใจให้ทุกคนไม่รู้ลืมแน่นอน

4. Kartepe

ขยับเข้าใกล้เมืองอิสตันบูลกันอีกนิด เป็นลานสกีที่ห่างจากตัวเมืองอิสตันบูลเพียง 100 กิโลเมตร ซึ่งใครมีเวลาเที่ยวระยะสั้นๆแค่วันเดียว ก็สามารถวางแผนไปเล่นสกีสนุกๆ กับเพื่อนๆ ได้ รอบๆ ลานสกียังมีที่พักราคาถูก คุณภาพดีให้ได้จับจองเข้าพัก และที่นี่ยังเหมาะกับนักสกีมือใหม่หรือผู้เล่นระดับกลาง ที่เปิดให้เข้าได้ตลอดทั้งปี

5. Erciyes

ยอดเขาเออร์ซิเยส ลานสกียอดนิยมแห่งเมืองไคเซอรี่ เป็นเมืองที่เป็นจุดหมายสำคัญของนักเล่นสกีมืออาชีพในช่วงฤดูหนาว ท่านจะได้มีโอกาสเล่นสกีพร้อมชมวิวหิมะปกคลุมยอดเขาสุดลูกหูลูกตา โดยลานตั้งอยู่บนยอดภูเขาไฟเก่า ที่มีความสูงเกือบๆ 4000 เมตร ซึ่งไม่จำกัดเฉพาะนักสกีมืออาชีพเท่านั้น ที่นี่ยังมีเส้นทางสำหรับมือสมัครเล่นให้ได้ลองเล่นกันอีกด้วย รวมระยะความยาวกว่า 102 กิโลเมตร

หากสนใจทัวร์ตุรเคีย มาจองกับทาง Travelzeed ได้เลย คลิ๊ก >> https://lin.ee/VKAaDt0

☎ เบอร์ติดต่อบริษัท 02-108-7900
เบอร์ติดต่อเซล 062-103-3313 (เติ้ล)
เบอร์ติดต่อเซล 099-432-9990 (อาย)
เบอร์ติดต่อเซล 081-639-8333 (ชะเอม)
เบอร์ติดต่อเซล 080-394-3310 (เก็บ)
เบอร์ติดต่อเซล 095-524-5513 (เติร์ก)
Email: contact@travelzeed.com
Line ID: @travelzeed (มี@นำหน้านะคะ)

Facebook Comments
Scroll to Top