ปิดเทอมใหญ่ พาเด็ก ๆ เที่ยวไหนดี!?

ใกล้เข้ามาแล้วกับเทศกาล “ปิดเทอมหรรษา” ที่เด็ก ๆ หลายคนรอคอย กลับกันคุณพ่อคุณแม่ก็มองหาทริปเล็ก ๆ ที่จะใช้เวลานี้กับการท่องเที่ยวปีละครั้ง เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว และถือโอกาสนี้ที่คุณพ่อคุณแม่จะได้หยุดพักผ่อนไปด้วยนั่นเอง  อย่างที่บอกไปในบทความก่อนหน้านี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ที่ยังไม่เคยพาลูกน้อยเดินทางขึ้นเครื่องบิน เราได้แชร์สิ่งจำเป็นไว้ในบทความที่แล้ว หากใครยังไม่ได้อ่านสามารถกลับไปย้อนอ่านก่อนได้นะคะ เพื่อลดความกังวลสำหรับการเดินทางไกลครั้งแรกของลูกน้อย และการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ ที่ท่องเที่ยวกับครอบครัว เรามีหลากหลายความสนุกมาแนะนำกัน จากหลายประเทศทั้ง
ทัวร์ฮ่องกง ทัวร์สิงคโปร์ ทัวร์มาเลเซีย ทัวร์ญี่ปุ่น ทัวร์เกาหลี  ปิดเทอมนี้สนุกได้ทั้งครอบครัว รับรองถูกใจทั้งคุณพ่อคุณแม่ และคุณลูกค่ะ


เริ่มที่แรกกันเลยค่ะ เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกันดีกับ Hongkong Disneyland (ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์) ที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ที่คุณพ่อคุณแม่นึกถึง และถูกอกถูกใจคุณลูก ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ที่อยู่ไม่ไกล และไปง่ายที่สุดมีกิจกรรมมากมายที่สามารถเล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่  แบ่งโซนเครื่องเล่นชัดเจน นอกจากนี้ฮ่องกงยังมีที่เที่ยวธรรมชาติ ได้ช้อปปิ้ง เที่ยวสนุกแล้วยังพาไปไหว้พระทำบุญ ทริปนี้ไปถือว่าคุ้มทั้งครอบครัวไปเลยค่ะ

อีกหนึ่งประเทศที่มีสวนสนุกขึ้นเชื่อ รู้จักเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก Universal Studios Singapore (ยูนิเวอร์แซลสตูดิโอ สิงคโปร์) สวนสนุกที่หลาย ๆ คนเมื่อไป สิงค์โปร์ก็ต้องไปที่นี้ เพราะติดอันดับว่าน่าไปมากที่สุดในเอเชีย มีทั้งโซนเครื่องเล่นตื่นเต้นเร้าใจ รวมไปถึงตัวละครจากฮอลลีวูดมากมายที่รอไปสนุกพร้อม ๆ กัน สิงค์โปรประเทศไฮไลท์ที่เดินทางง่าย ใกล้ ๆ มีเอกลักษณ์เฉพาะ จุดที่ไปแล้วต้องถ่ายรูปทุกคนก็คือ Merlion Park (เมอร์ไลออน พาร์ค) จุดเด่นของที่นี้ และยังมีสวนสัตว์ที่น่าไป เพราะเหมาะกับเด็ก มีสัตว์หลายสายพันธ์ที่หาดูในไทยได้ยากนั่นเองค่ะ

มาเลเซีย ประเทศที่ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่บอกเลยว่าที่เที่ยวเยอะมาก เดินทางไปง่ายสุด ๆ ในบางครั้งไปมาเลเซียแล้วยังต่อไปสิงค์โปรได้อีกด้วย ทริปคุ้มเลยค่ะ ถ้าไปมาเลเซียอย่าลืมนึกถึง Legoland (เลโก้แลนด์) สวนสนุกที่เสริมสร้างจินตนาการให้คุณหนูๆ ที่นี่เหมาะอย่างยิ่งที่จะให้เด็กๆ ได้เรียนรู้พร้อมเสริมสร้างพัฒนาการ ควบคู่ไปกับความสนุก และยังมีที่เที่ยวอย่าง  จอร์จทาวน์ (George Town), Petronas Twin Towers ตึกแฝดเปโตรนาส กัวลาลัมเปอร์, Aquaria KLCC กัวลาลัมเปอร์, Elmina Central Park เอลมินา และอื่น ๆ อีกมากมาย เรียกว่าเที่ยวจุใจกันไปเลย

มาต่อกันกับประเทศในฝันของสาว ๆ ที่ถามถึงว่าประเทศแรกที่อยากไปคือประเทศไหนก็เชื่อได้ว่ากว่า 50% ต้องเป็น ญี่ปุ่นแน่นอนค่ะ อีก 50% ก็ไม่น่าพ้นเกาหลีเกาใจสาว ๆ  แต่เราขอพูดถึงญี่ปุ่นกันก่อนนะคะ เป็นประเทศที่มีที่ท่องเที่ยวหลากหลายมาก เรียกได้ว่าเด็กสามารถไปได้ทุกที อาหารก็ถูกอกถูกใจ ช้อปปิ้งครบ และที่บอกเลยว่าเด็ก ๆ ต้องตื่นเต้น Sanrio Puroland (ซานริโอ้ พูโรแลนด์, ญี่ปุ่น) อาณาจักรซานริโอ้สุดน่ารัก ที่มีเหล่าคิตตี้และผองเพื่อนสนุกด้วยกัน มีโซนเครื่องเล่นมากมาย นอกจากจะถูกใจเด็กแล้ว ถ้าเป็นสาว ๆ สาวก Sanrio  ก็ต้องไม่พลาดเด็ดขาด!!

ที่สุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้ เกาหลี เกาใจ ใครอยากไปบ้าง แน่นอนว่าทีมติดซีรีย์ก็มักจะชื่นชอบ เกาหลี เป็นพิเศษที่อยากไปเที่ยว กิน ฟินทริป ตามรอยซีรีย์ สัมผัสดอกซากุระ สัมผัสอากาศหนาว และพระราชวังคย็องบค เดินชิค ๆ ย่านเมียงดง กรุงโซล อินซอน หรือจะปูซาน เมืองที่ติดทะเล ซึ่งประเทศเกาหลีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งย่านร้านดัง ร้านลับ ย่านแหล่งช้อปปิ้งต่าง ๆ รวมไปถึงจุดเช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้อีกด้วย แต่แน่นอนว่าถ้าเป็นที่สำหรับน้อง ๆ หนู ๆ ไปต้องประทับใจ เช่น สวนสนุกเอเวอร์แลนด์, พิพิธภัณท์แอนนิเมชั่น และหุ่นยนตร์, พิพิธภัณท์เด็ก อินชอน, พิพิธภัณฑ์ เฮลโล คิตตี้ ไอแลนด์, สวนสนุกหิมะ และอื่น ๆ อีกมากมาย ถ้าให้เขียนทั้งหมดอาจจะหมดหลายหน้ากระดาษเลยค่ะ

5 ประเทศที่หยิบยกมาพูดถึงเป็นเพียงส่วนหนึ่งยังมีอีกหลายประเทศที่สามารถเดินทางไปได้ ใกล้ ๆ และมีจุดพักผ่อนสำหรับครอบครัวเช่นกัน แต่ที่สำคัญ ถ้าต้องการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเทศกาลไหน อย่าลืมนึกถึง Travelzeed นะคะ  บริษัททัวร์ที่ให้บริการครบ ไม่ว่าจะเที่ยวประเทศไหน จัดกรุ๊ปส่วนตัว หรือจัดกรุ๊ปบริษัท เรายินดีให้บริการ พร้อมสร้างความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทางค่ะ

Facebook Comments
Scroll to Top