5 พิกัด ช้อปปิ้งไต้หวัน อัปเดตล่าสุดประจำปี 2023

        การช้อปปิ้งที่ไต้หวันเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตที่นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อของฝากต่าง ๆ ไปจนถึงการซื้อสิ่งของให้กับตนเอง สินค้าที่วางขายก็มีให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบ มีตั้งแต่การเลือกซื้อสินค้าแฮนด์เมดของชาวเมือง ไปจนถึงสินค้าแบรนด์เนมต่าง ๆ เอาล่ะ ! สำหรับเหล่านักช้อปทั้งหลาย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้ถึงแหล่ง ช้อปปิ้งไต้หวัน อัปเดตข้อมูลล่าสุดสำหรับการเดินทางในช่วงปี 2023 จะมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทไหนบ้าง ติดตามได้ในเนื้อหาต่อจากนี้

1. ตลาดกลางคืนหัวซี

เริ่มต้นกันที่ “ตลาดกลางคืนหัวซี” หรือที่หลายคนเรียกว่า “ตรอกงู” เป็นแหล่ง ช้อปปิ้งไต้หวัน ที่เป็นตลาดกลางคืนแห่งแรกของไต้หวัน เริ่มให้บริการครั้งแรกตั้งแต่ปี 1951 อยู่ในละแวกใกล้เคียงกับแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างวัดหลงซาน โดยสิ่งของที่วางขายจะเป็นจำพวก อาหารสตรีทฟู้ด เสื้อผ้าแฟชั่น ไปจนถึงยาบำรุงสมุนไพรอบแห้งต่าง ๆ

ตลาดกลางคืนหัวซี” หรือตรอกงู ไทเป ประเทศไต้หวัน

  • เวลาเปิด-ปิด : ให้บริการทุกวัน 16:00-00:00
  • ที่ตั้ง : เขตว่าหัว เมืองไทเป
  • การเดินทาง : อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน วันหลงซาน ( นั่งรถไฟสายสีน้ำเงิน )
  • GPS : Huaxi St, Wanhua District, Taipei City, ไต้หวัน 108

2. ตลาดปลาไทเป

สำหรับผู้ที่มัวแต่คิดว่า การช้อปปิ้งที่ไต้หวัน ควรซื้ออะไรติดไม้ติดมือกลับไปดี จนอาจทำให้คุณท้องหิว การจะหาของอร่อย ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงเดินทางมาที่ “ตลาดปลาไทเป” คุณอาจเคยได้ยินชื่อของตลาดปลาที่ประเทศญี่ปุ่น ที่เหล่าชาวประมงจะนำปลาสด ๆ มาวางขาย ที่ไทเปเองก็มีตลาดปลาเช่นเดียวกัน แต่จะที่นี่จะเป็นตลาดปลาติดแอร์ขนาดใหญ่ มีตั้งแต่โซนของสดที่คุณสามารถซื้อไปเป็นวัตถุดิบทำอาหาร ไปจนถึงโซนที่เป็นร้านอาหาร บาร์ ปิ้งย่าง ก็มีให้เลือกทานได้อย่างจุใจ แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย
ตลาดปลาไทเป ไทเป ประเทศไต้หวัน

  • เวลาเปิด-ปิด : เวลาเปิดปิดไม่ค่อยแน่นอน โดยทั่วไปจะให้บริการในช่วง 06:00 เป็นต้นไป
  • ที่ตั้ง : เขตจงซาน เมืองไทเป
  • การเดินทาง : เดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Jiannan Road ( สายสีน้ำตาล ) ด้วยรถบัส หรือ รถแท็กซี่
  • GPS : 20, Alley 2, Lane 410, Minzu E Rd, Zhongshan District, Taipei City, ไต้หวัน 104

3. ถนนโบราณต้าซี

“ถนนโบราณต้าซี” หรือ “ชุมชนโบราณต้าซี” เป็นย่านช้อปปิ้งเก่าแก่ของไต้หวัน เมื่อมาเยือนสถานที่แห่งนี้ คุณจะได้พบกับเหล่าชาวเมืองที่ยังประกอบอาชีพดั้งเดิมกันอยู่ สินค้าเด่น ๆ จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของฝากต่าง ๆ ทีเด็ดจริง ๆ ของถนนโบราณต้าซี จะเป็นในส่วนของการเยี่ยมชมวิถีชีวิตแบบโบราณ รวมไปถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ก็ยังมีมนตร์ขลัง เหมือนกับหลุดเข้าไปในภาพยนตร์ย้อนยุคเลยก็ว่าได้

“ถนนโบราณต้าซี” หรือ “ชุมชนโบราณต้าซี” เมืองไถหยวน ประเทศไต้หวัน

  • เวลาเปิด-ปิด : ให้บริการทุกวัน 09:00-22:00
  • ที่ตั้ง : เขตต้าซี เมืองเถาหยวน
  • การเดินทาง : เดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางสาย 501 จากสถานีรถไฟเถาหยวน ลงป้าย Daxi
  • GPS : Heping Rd, Daxi District, Taoyuan City, ไต้หวัน 335

4. ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ

เมื่อกล่าวถึงคำว่า “ห้างสรรพสินค้า” คุณคงนึกถึงอาคารที่มีการออกแบบที่ทันสมัย แต่นั่นไม่ใช่ “ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ” เพราะนี่คือห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของเมืองไถหนาน สร้างตั้งแต่ช่วงปี 1932 ในช่วงเวลานั้นไต้หวันยังอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น ทำให้อาคารนี้มีกลิ่นอายการออกแบบของสถาปัตยกรรมญี่ปุ่นอย่างชัดเจน นอกจากจะมีห้างร้านต่าง ๆ ให้คุณเลือก จนคุณอาจเกิดความลังเลใจ ว่าการช้อปปิ้งในไต้หวันครั้งนี้ จะซื้ออะไรดี ยังสามารถขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้นดาดฟ้า ชมวิวเมืองไถหนานแบบ 360 องศา ได้อีกด้วย

ห้างสรรพสินค้าฮายาชิ เมืองไถหนาน ประเทศไต้หวัน

  • เวลาเปิด-ปิด : ให้บริการทุกวัน 09:00-22:00
  • ที่ตั้ง : เขตเซ็นทรัล เมืองไถหนาน
  • การเดินทาง : สามารถนั่งรถประจำทาง หรือ รถแท็กซี่จากสถานีรถไฟไถหนาน
  • GPS : 63, Section 2, Zhongyi Rd, West Central District, Tainan City, ไต้หวัน 700

5. ย่านการค้า ZHONGXIAO DUNHUA

ปิดท้ายแหล่ง ช้อปปิ้งไต้หวัน ที่ควรมาเยือนด้วย “ย่านการค้า Zhongxiao Dunhua” เป็นย่านการค้ายอดฮิตกระแสมาแรงในตอนนี้ เนื่องจากมีห้างร้านต่าง ๆ อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร สตรีทฟู้ด ร้านแบรนด์เนมต่าง ๆ ซึ่งในย่านนี้จะมีลักษณะเป็นตรอกซอกซอยต่าง ๆ ที่สามารถเดินทะลุถึงกันได้ แต่ละซอยก็จะมีการตกแต่ง 2 ข้างทางที่สวยงาม เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เมื่อมาเยือนไต้หวันต้องมาเก็บภาพจากที่นี่ให้ได้ แต่ขอแนะนำว่าควรเลือกมาช่วงฤดูหนาว เพราะถ้าเป็นฤดูอื่นอาจจะร้อน หรือ เจอกับฝนตก อาจไม่เหมาะต่อการช้อปสักเท่าไหร่ย่านการค้า Zhongxiao Dunhua ไทเป ประเทศไต้หวัน

เทคนิคการเดินทางในไต้หวัน สำหรับสายช็อป

หลังจากได้รู้จักกับแหล่งช้อปปิ้งของไต้หวันในปี 2023 กันไปแล้ว จะเห็นได้ว่าเราได้แนะนำการเดินทางที่เหมาะสมสำหรับแหล่งช้อปปิ้งแห่งนั้น ๆ เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว หากคุณมาเที่ยวไต้หวัน การเดินทางเป็นสิ่งที่คุณควรทำความเข้าใจ โดยเฉพาะการที่คุณมาเที่ยวแบบส่วนตัว ไม่มีไกด์นำเที่ยว เรื่องของเส้นทางเป็นสิ่งที่ยากจะทำความเข้าใจได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่ถ้ารู้ทางหนีทีไล่ดี ๆ ก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างง่ายดาย มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไร ที่ทำให้สามารถเดินทางไปไหนมาไหนในไต้หวันได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเรามีข้อแนะนำดี ๆ มาให้ดังนี้

การเดินทาง รถไฟฟ้า ประเทศไต้หวัน

  • ศึกษาเส้นทางเดินรถของรถประจำทางต่าง ๆ ว่าผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง อยู่ใกล้ที่พักมาน้อยแค่ไหน เพราะถ้าเลือกใช้แท็กซี่ราคาค่อนข้างแพงอยู่พอสมควร
  • ไต้หวันมีการคมนาคมที่เยี่ยมยอด โดยเฉพาะระบบรถไฟต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รถไฟใต้ดิน รถไฟฟ้า รถไฟทั่วไป คุณสามารถเดินทางทั่วทั้งเกาะไต้หวันด้วยรถไฟได้เลย ดังนั้นควรมีคู่มือการเดินทางด้วยรถไฟติดตัวเอาไว้
  • ถ้าอยากให้ทริปสนุกมากที่สุด คุณอาจต้องมองหาช่วงเวลาดี ๆ สำหรับการเดินทางมาที่ไต้หวัน ยิ่งสำหรับสายช้อปปิ้งยิ่งต้องคำนวณมากเป็นพิเศษ เพราะไต้หวันในช่วงฤดูร้อน นอกจากฝนแล้ว ยังมีพายุประเภทต่าง ๆ ที่พร้อมจะทำให้ทริปของคุณกร่อยได้อยู่เสมอ

บทส่งท้าย

เราหวังว่าบทความนี้จะช่วยทำให้ การช้อปปิ้งที่ไต้หวันของคุณเป็นเรื่องง่ายมากยิ่งขึ้น การช้อปปิ้งในไต้หวันมีสิ่งของที่น่าสนใจให้คุณซื้อเยอะจนลายตา สำหรับการทานอาหาร ต้องระวังอาหารที่มีส่วนผสมที่ไม่คุ้นเคย เพราะอาจทำให้ท้องไส้ของคุณปั่นป่วนได้ และถ้าจะซื้อสิ่งของใด ๆ ก็ตามไปเป็นของฝาก ต้องอย่าลืมนึกถึงเรื่องของภาษีนำเข้า อาจจะต้องคำนวณเรื่องของน้ำหนักของฝาก ไปจนถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ไม่ทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายหลายต่อ และก่อนจากกัน หากคุณอยากมาเที่ยวไต้หวัน แต่ไม่อยากเดินทางด้วยตนเอง เราขอแนะนำทัวร์ไต้หวันจาก Travelzeed มีหลายราคา หลายแพ็คเกจให้คุณได้เลือก

Facebook Comments
Scroll to Top