แนะนำ 5 ของฝากจากไต้หวัน พร้อมแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อสินค้า

การท่องเที่ยวในต่างแดน อย่างไรก็ตามเราจะขาดสิ่งที่เรียกว่า “ของฝาก” ไปไม่ได้เป็นอันขาด เพราะเป็นเหมือนสิ่งของแทนใจ ที่เรานำมาฝากเพื่อนสนิทมิตรสหาย ไปจนถึงญาติผู้ใหญ่ สำหรับผู้ที่กำลังอยากเดินทางมาเที่ยวที่ไต้หวัน คงกำลังหาคำตอบกันอย่างแน่นอน ว่าควรซื้อของฝากจากไต้หวันเป็นอะไรดี ? บทความนี้เราจะมาแนะนำ 5 ของฝากยอดนิยมจากไต้หวัน พร้อมกับแนะนำเทคนิคการเลือกซื้อ ของฝากจากไต้หวัน จะมีเรื่องราวน่าสนใจมากแค่ไหน ไปชมกันเลย !

“เค้กสับปะรด” ของฝากไต้หวัน

1. “เค้กสับปะรด” ของฝากไต้หวัน อันดับ 1 

เริ่มต้นกันที่ ของฝากจากไต้หวัน ที่คนไทยนิยมซื้อเป็นอันดับต้น ๆ อย่าง “เค้กสับปะรด” แม้ว่าจะดูเป็นเหมือนของฝากเรียบ ๆ ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไร แต่ที่จริงแล้วนี่คือเป็นของฝากชั้นดี เนื่องจากไต้หวันมีการปลูกสับปะรดจนเป็นผลไม้ท้องถิ่น ทำให้มีการนำมาแปรรูปเป็นของฝากชนิดต่าง ๆ เค้กสับปะรดเองก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ถูกนำมาแปรรูป จุดเด่นของเค้กสับปะรดจากไต้หวัน คือรสสัมผัสที่ภายนอกจะเป็นแป้งที่ค่อนข้างร่วน ส่วนภายในจะเป็นเหมือนแยมสับปะรดที่มีรสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยถึงขนาดที่หาทานที่ไทยไม่ได้อย่างแน่นอน

เครื่องราง จากวัดหลงซาน ประเทศไต้หวัน ของฝากไต้หวัน

2. เอาใจสายมูด้วย “เครื่องรางจากวัดหลงซาน”

ไต้หวันเองก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่มีหลักความเชื่อด้านศาสนาที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกับบ้านเรา ทำให้บางครั้งของฝากจากไต้หวัน จะมาในรูปแบบของเครื่องรางจากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ หากให้เราแนะนำแหล่งที่มีชื่อเสียงมากที่สุด จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “วัดหลงซาน” เนื่องจากเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความเคารพ และสักการะจากชาวไต้หวันเป็นอันดับต้น ๆ เครื่องรางที่ได้จากที่แห่งนี้ จะส่งผลทางด้านของ ความเจริญรุ่งเรืองด้านการงาน ความร่ำรวย ไปจนถึงการอวยพรให้มีสุขภาพแข็งแรง เป็นต้น

ใบชา อาลีซาน ประเทศไต้หวัน ชาอาลีซาน ชาไต้หวัน

3. ดื่มด่ำความหอมกรุ่นของชาต้นฉบับจาก “ใบชา Alishan”

เมื่อกล่าวถึงเครื่องดื่มขึ้นชื่อของไต้หวัน ทั่วโลกล้วนรู้ดีว่านี่คือแหล่งกำเนิดของ “ชาไข่มุก” สิ่งที่ทำให้ชาไข่มุกของที่นี่โดดเด่นกว่าที่อื่น คือ “ใบชา” ดังนั้นการที่เราจะนำใบชาต้นตำรับกลับไปฝากผู้หลักผู้ใหญ่ที่บ้าน ย่อมสร้างความประทับใจให้กับพวกท่านได้อย่างแน่นอน โดยชาที่เราอยากแนะนำจะเป็นในส่วนของ “ใบชา Alishan” เป็นอีกหนึ่งของฝากขึ้นชื่อจากไต้หวัน ความพิเศษคือปลูกในภูมิภาคที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นแหล่งปลูกชาที่ดีที่สุดในไต้หวัน เป็นชาอู่หลงคุณภาพสูงที่เติบโตในสภาพอากาศหนาวเย็น มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ที่ยากจะลืมเลือน

เครื่องสำอางค์ ไต้หวัน

4. ของฝากไต้หวัน สำหรับเหล่าสาว ๆ “เครื่องสำอางแบรนด์ OGUMA”

เอาใจเหล่าสาว ๆ กันบ้าง เมื่อคุณมาถึงไต้หวัน นอกจากการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์แล้ว การช้อปปิ้งก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนที่นี่ สินค้าจากแบรนด์ OGUMA เป็น ของฝากจากไต้หวัน ในหมวดหมู่ของเครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ สเปรย์น้ำแร่ น้ำตบต่าง ๆ และ แผ่นมาร์คหน้า แบรนด์นี้โด่งดังจนขนาดที่มีการต่อคิวรับหิ้วสินค้าส่งตรงมาถึงไทยกันยาวเหยียด ดังนั้นเมื่อไปถึงไต้หวันอย่าลืมหยิบสินค้าแบรนด์ OGUMA มาฝากคนสนิทของคุณกันน้า !

แบรนด์รองเท้า ไต้หวัน อดิดาสไต้หวัน adidas taiwan

5. รองเท้าแบรนด์เนมที่หาซื้อยากในไทย มีขายที่ไต้หวัน

หากถามว่าในไต้หวันสินค้าอะไร ที่มีราคาถูกกว่าไทย “รองเท้าแบรนด์เนม” ในไต้หวันมีช็อปของรองเท้าแบรนด์ดังมากมาย ซึ่งราคานั้นถูกกว่าไทยอยู่เยอะพอสมควร พร้อมกับมีรุ่นและสี ที่ไม่ค่อยมีขายในไทยสักเท่าไหร่ให้เลือกซื้ออีกด้วย แต่ต้องขอเตือนเอาไว้ก่อน ว่าจะต้องเลือกซื้อจากช็อปโดยตรงเท่านั้น เพราะของปลอมมีอยู่เกลื่อนไปหมด และต้องประเมินราคาของฝากจากไต้หวัน ที่เป็นรองเท้าเอาไว้เบื้องต้นด้วยก็จะเป็นการดีที่สุด เพราะถ้าเกินกว่าจำนวนที่ถูกกำหนดเอาไว้ คุณอาจเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากภาษีนำเข้านั่นเอง

เทคนิคการเลือกซื้อ ของฝากจากไต้หวัน เคล็ดลับง่าย ๆ ได้ของถูกใจในราคาที่สมเหตุสมผล

แต่ก่อนการจะมองหาของฝากจากไต้หวัน มักจะหาข้อมูลกันตามการรีวิวตามเว็บไซต์ Pantip หรือการรีวิวของฝากจากไต้หวันบนเว็บบล็อกเกอร์ต่าง ๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นอาจใช้ไม่ได้แล้วในปี 2023 เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎบางอย่าง รวมไปถึงพฤติกรรมของการเลือกซื้อของฝากที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นเรามาดูกันว่าในตอนนี้ ถ้าอยากจะซื้อของฝากดี ๆ จากไต้หวันกลับมาที่ไทย ต้องทำอย่างไรกันบ้าง ดังเนื้อหาต่อไปนี้

  • ทำความเข้าใจเรื่องของภาษี ของฝากจะต้องเป็นสิ่งของที่มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เพื่อการส่วนตัว ไม่ใช่การซื้อเพื่อค้าขาย ราคาจะจำกัดเอาไว้จะอยู่ที่ 20,000 บาท ตามที่กรมศุลกากรกำหนดเอาไว้
  • เลือกซื้อสินค้าจากแหล่งที่วางใจได้ แม้ว่าร้านขายของฝากที่ไต้หวันจะมีอยู่เยอะจนเลือกไม่ถูก แต่ร้านที่มีความน่าเชื่อถือจะเหมาะสำหรับการซื้อมากที่สุด เพราะจะช่วยทำให้สินค้าที่ได้มีคุณภาพตามที่เราตั้งใจ
  • เลือกซื้อสินค้าที่มีเอกลักษณ์ มาถึงไต้หวันทั้งที คงจะไม่ใช่เรื่องดีหากของฝากที่คุณเลือกซื้อ เป็นเพียงของทั่ว ๆ ไป ที่สามารถเลือกซื้อได้ในประเทศไทย ควรซื้อของที่มีเอกลักษณ์เด่นชัดของไต้หวัน จะสร้างความประทับใจให้ผู้รับได้มากกว่า
  • ต้องระวังในเรื่องของสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สำหรับผู้ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าแบรนด์เนม ต้องเลือกซื้อจากในช็อปจะปลอดภัยมากที่สุด เพราะสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ในไต้หวันทำออกมาค่อนข้างเหมือน แม้ราคาจะถูกกว่า แต่คงไม่ใช่เรื่องดีหากซื้อของปลอมไปเป็นของฝากให้กับคนสนิทของคุณ

บทส่งท้าย

ถ้าคุณเกิดความกังวลว่าถ้ามาเที่ยวที่ไต้หวันแล้ว จะมองหาแหล่งซื้อของฝากที่ไต้หวันด้วยตนเองลำบาก รวมไปถึงกังวลเกี่ยวกับการเดินทางต่าง ๆ ไปจนถึงเรื่องของภาษา อาหารการกิน ทุกข้อกังวลจะหมดไปในทันที หากคุณเลือกใช้บริการของ Travelzeed เราพร้อมมอบประสบการณ์เดินทางอันแสนวิเศษให้กับคุณ ด้วยบริการสุดพิเศษตั้งแต่เริ่มต้น ไปจนถึงจบทริป เรามี ทัวร์ไต้หวัน หลายแพ็คเกจให้คุณได้เลือกซื้อ หากสนใจใช้บริการ สามารถติดตามได้ทันทีที่ Line ID : @travelzeed หรือ โทร 02-108-7900

Facebook Comments
Scroll to Top