เคนย่า ฟรีวีซ่า

เคนยา เปิด “ฟรีวีซ่า” สำหรับนักท่องเที่ยวทุกคนแล้ว ตั้งแต่เดือน มกราคม 2567 เป็นต้นไป

เคนยา หรือ สาธารณรัฐเคนยา หนึ่งในประเทศแถบแอฟริกาตะวันออกที่มีชื่อเสียงด้านภูมิประเทศ และการท่องเที่ยวแบบซาฟารีกับทุ่งซาวันนาที่เหมือนออกมาจากโฆษณาได้ประกาศ ฟรีวีซ่า แล้ว (ทำธุรกิจหรือท่องเที่ยวได้ไม่เกิน 90 วัน) ซึ่งปกติจะต้องเสียค่าวีซ่า Single Entry 1,500 บาท (ต่อการเข้า – ออกหนึ่งครั้ง) และ Multiple Entries 3,200 บาท สำหรับเข้า-ออกหลายครั้ง

สิงโต ประเทศเคนย่า ฟรีวีซ่า

ตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป เคนย่าจะเป็นประเทศปลอดวีซ่า ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกไม่จำเป็นต้องแบกรับภาระในการขอวีซ่าอีกต่อไป” รูโตกล่าว

ในวันที่ 12 เดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวัน Jamhuri ปีที่ 60 ที่สวน Uhuru ที่ไนโรบี เมืองหลวงของเคนย่า นายวิลเลียม รูโต ประธานาธิบดีสาธารณรัฐเคนย่า ได้ประกาศยุติการขอวีซ่าเข้าประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นตั้งเเต่เดือนมกราคม 2567 เป็นต้นไป

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาสาธารณรัฐเคนย่าไม่ต้องทำวีซ่าขอเข้าประเทศอีกต่อไป ทางรัฐบาลกล่าวว่าได้มีการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล ให้กับผู้เยี่ยมเยือนที่จะทำการเดินทางไปประเทศเคนย่า โดยจะต้องได้รับการอนุมัติการเดินทาง ทางอิเล็กทรอนิกส์ก่อน (E-visa) จึงจะสามารถมาท่องเที่ยวได้

ปัจจุบัน เคนย่าเป็นประเทศที่ 2 ในแถบแอฟริกาที่เปิดพรมแดนให้ท่องเที่ยวแบบฟรีวีซ่ารองจากประเทศรวันดา ที่เปิดให้ชาวแอฟริกาเดินทางเข้าประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า (วันที่ 3 พฤศจิกายน 2567 ที่ผ่านมา)
เมืองไนโรบี เมืองหลวง เคนย่า ฟรีวีซ่า

เพื่อสะท้อนเสียกเรียกร้องจากชาว Turkana ไปทั่วโลก Tobong’u Lorre! ยินดีต้อนรับกลับบ้าน ” รูโต กล่าวเพิ่ม  

จากข้อความข้างต้นทำให้เคนย่าเป็นที่จับตามองของหลาย ๆ ประเทศด้วยความที่เป็นดินแดนเปรียบเสมือนบ้านหลังแรกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน รวมถึงการท่องเที่ยวแบบซาฟารี ชมการใช้ชีวิตจริวของสัตว์ป่าไม่ว่าจะเป็นสิงโต ม้าลาย ฮิปโป และยังถือเป็นประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในแอฟริกาตะวันออก เพราะสถาปัตยกรรม มีความยิ่งใหญ่ หรูหรา และมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก ทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากเลยทีเดียว 

บรรยากาศที่เคนย่า ฟรีวีซ่า

และในระหว่างที่เคนย่ากำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ Travelzeed เองก็มี โปรแกรมทัวร์ท่องเที่ยวแอฟริกาใต้ ที่ให้คุณได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในดินแดนที่เหมือนหลุดออกมาจากหน้าจอ สนใจติดต่อสอบถามได้ที่ Line ID : @travelzeed หรือ โทร 02-108-7900

Facebook Comments
Scroll to Top